Quảng cáo

Đội trưởng Mỹ nói gì trước trận đấu gặp ĐT nữ Việt Nam?

Thứ sáu, 21/07/2023 22:02 PM (GMT+7)

Thủ quân Lindsey Horan của ĐT nữ Mỹ cho biết rất sẵn lòng nếu chụp ảnh cùng các cầu thủ nữ Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Sáng ngày 21/7, buổi họp báo trước trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và Mỹ đã được diễn ra. Đại diện cho những nhà ĐKVĐ thế giới là đội trưởng Lindsey Horan và HLV trưởng Vlatko Andonovski. Chia sẻ về ĐT nữ Việt Nam, thủ quân của Mỹ cho rằng các cầu thủ dù đến từ bất kỳ đâu cũng đều có quyền bình đẳng như nhau:

"Tôi hạnh phúc vì ĐT Mỹ hiện tại có rất nhiều cầu thủ lớn, đã có kinh nghiệm thi đấu và tỏa sáng tại đấu trường World Cup, như Rapinoe là 1 ví dụ điển hình. Tôi nghĩ chúng tôi cũng rất vui nếu chụp ảnh với các cầu thủ nữ Việt Nam hay đội bóng khác. Chúng tôi bình đẳng, đều là đồng nghiệp, là những cầu thủ nữ theo đuổi bóng đá mà thôi".

Ở VCK World Cup nữ 2023 năm nay, tuyển Mỹ có nhiều sự thay đổi trong đội hình khi HLV Vlatko Andonovski chỉ mang đến giải đấu 9 cầu thủ đã từng tham dự ở World Cup 2019. Phần lực lượng còn lại là 14 cầu thủ trẻ chưa từng tham dự đấu trường số 1 thế giới và thiếu nhiều kinh nghiệm trên các giải đấu quốc tế lớn khác.

downloaderla-64ba5bc992240-1689934894.jpg
Đội trưởng Lindsey Horan và HLV trưởng Vlatko Andonovski tham dự họp báo

Dù vậy, họ vẫn là đội bóng được đánh giá cao cho chức vô địch với những cái tên dày dặn kinh nghiệm như Lindsay Horan, Alex Morgan hay Megan Rapinoe. Hậu vệ Emily Fox, người sẽ có kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp chia sẻ:

"Chúng tôi luôn nói về những áp lực trong đội và bên ngoài sân cỏ có thể xảy ra. Thật tuyệt khi nghe những chia sẻ các đàn chị giàu kinh nghiệm và chúng tôi có thể dựa vào họ. Dù tôi thi đấu ở vị trí xuất phát hay dự bị đều có thể dựa vào họ".

Trước trận gặp Mỹ, ĐT nữ Việt Nam cũng đón thông tin vui về tình hình lực lượng khi Dương Thị Vân và Hải Yến đã có thể tập luyện trở lại. Thời tiết những ngày qua gây nhiều khó khăn khi khá lạnh, chỉ 8 đến 10 độ C nhưng được dự báo sẽ ấm hơn vào ngày 22/7.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan