Quảng cáo

'Sát thủ' tuyển nữ Việt Nam hé lộ về mục tiêu ở trận gặp ĐT nữ Đức

Thứ bảy, 24/06/2023 15:15 PM (GMT+7)

Tiền đạo Hải Yến hy vọng ĐT nữ Việt Nam sẽ ghi ít nhất 1 bàn thắng để tri ân khán giả ở trận gặp ĐT nữ Đức.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 24/6, ĐT nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung sẽ bước vào trận giao hữu quan trọng gặp ĐT nữ Đức vào 23h15 (theo giờ Việt Nam), nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK World Cup nữ 2023.

Đáng chú ý, ở trận đấu này, ĐT nữ Việt Nam sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo chủ chốt Huỳnh Như, do cô vẫn chưa bình phục chấn thương cổ chân gặp phải ở trận thua 1-2 ĐT U23 nữ Ba Lan.

Dẫu vậy, chia sẻ tại họp báo trước trận đấu, tiền đạo Phạm Hải Yến tự tin rằng, quá trình chuẩn bị sẽ giúp Những chiến binh nữ Sao Vàng thi đấu tốt nhất trước đội hạng 2 thế giới.

image-5-1687594009.jpeg
Hải Yến (ở giữa) hy vọng ĐT nữ Việt Nam ghi ít nhất 1 bàn để tri ân khán giả

Chúng tôi không lơ là mà tập trung cho trận đấu quan trọng nhất ở chuyến tập huấn. Hy vọng đội sẽ ghi được ít nhất một bàn thắng để tri ân khán giả", Hải Yến cho hay.

Được biết, trong quá trình tập huấn ở châu Âu, ĐT nữ Việt Nam tập trung cải thiện về tốc độ và thể lực, tăng khả năng gây áp lực lên đối phương.

Bên cạnh đó, hệ thống phòng ngự đồng bộ cũng được đội ngũ BHL yêu cầu rèn luyện thêm để sẵn sàng cho trận đấu với đối thủ mạnh như ĐT nữ Đức. 

Cũng tại buổi họp báo, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Tôi biết trình độ Đức hơn Việt Nam rất nhiều nên mục tiêu là cọ xát để đến khi gặp ĐT nữ Mỹ hay ĐT nữ Hà Lan tại VCK bóng đá nữ thế giới sẽ bớt đi khó khăn”. 

img-4628-e1687554626709-1687593762.jpeg
ĐT nữ Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT nữ Đức (Ảnh: VFF)

Bên kia chiến tuyến, HLV Martina Voss-Tecklenburg của ĐT nữ Đức quyết định không sử dụng 5 ngôi sao đang khoác áo Bayern Munich là Lina Magull, Klara Bühl, Lea Schüller, Sydney Lohmann và Carolin Simon ở trận gặp ĐT nữ Việt Nam.

Lý do được đưa ra là "ngũ tấu" chân sút của ĐT nữ Đức chỉ vừa mới hội quân trước thềm trận đấu 1 ngày nên HLV Voss-Tecklenburg không muốn mạo hiểm dùng họ ngay trước thềm World Cup nữ khởi tranh.

Ngoài ra, đội bóng xếp hạng 2 trên BXH FIFA cũng không thể có được sự phục vụ của 3 gương mặt khác vì nhiều lý do khác nhau là đội trưởng Alexandra Popp (VfL Wolfsburg), Lena Oberdorf (VfL Wolfsburg) và Carlotta Wamser (Eintracht Frankfurt).

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan