Bas Rutten: "Cơ hội của Conor trước Khabib là khá mong manh"

Thứ bảy, 11/08/2018 11:44 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại MMA người Hà Lan tin rằng việc tiếp cận trận đấu sẽ quyết định chiến thắng của Conor McGregor, bởi cơ hội chống lại Khabib của anh là khá mong manh.

Trong chương trình Submission Radio, huyền thoại MMA Bas Rutten đã chia sẻ quan điểm của ông về trận đấu Main Event của UFC 229, Khabib Nurmagomedov vs Conor McGregor. Cựu vô địch người Hà Lan cho rằng cơ hội của Conor khá mong manh, tuy nhiên, không phải là không có chìa khóa cho việc đó - đó vẫn là cú đấm tay trái thương hiệu của Conor.

“Tôi sẽ chọn Khabib nếu cậu ta không dính cú tay trái đó. Nói thật với bạn, tôi là fan bự của Conor, nhưng cũng là fan Aldo. Aldo, là một con quái vật, cậu ấy khiến tôi nhớ tới Ramon Dekkers, lối đánh đầy bạo liệt đó. Không jab, không gì hết, và để phá hủy nó, cậu ta nói trong phòng thay đồ. “Mọi người đừng lo lắng, trận này sẽ kết thúc trong 30 giây thôi.” Và cậu ta đã làm được, Conor đã làm được.”

Đó là ấn tượng của Bas Rutten sau cú KO lịch sử của Conor tại UFC 194, đạp đổ 10 năm bất bại của Aldo và tạo nên di sản của riêng mình. Nếu nó có thể xảy ra với Aldo, thì Khabib cũng không phải là một ngoại lệ tuyệt đối,

"Chỉ cần đánh trúng cú left-hand đó, và không nhiều áp lực triệt để từ Khabib. Ý tôi là, cậu ấy sẽ không thể thua. Còn với Khabib, tất nhiên một khi đã lôi được trận đấu xuống sàn, khó cho Conor đấy, nhưng, như tôi đã nói, cú tay trái đó mà trúng đích, chuyện gì cũng xảy ra được. Nếu team của Conor nhìn ra thói quen của Khabib, ví dụ, 5 thói quen của Khabib khi tiếp cận đối thủ là rất dễ nhận ra, những gì cậu ta ưathích khi đem lên sàn, đó là cơ hội của Conor"

Flores, Đoàn Bảo Châu, Trương Đình Hoàng, Tuấn hạc, Vịnh Xuân

Tuy ủng hộ Conor, nhưng Bas Rutten cũng thẳng thắn nhìn vào sự nguy hiểm mà Khabib có thể mang lại.

“Tôi không biết Conor làm gì, nhưng điều đó không đơn giản, đánh với một người tập Wrestling từ năm 3 tuổi, với một người cha là HLV hàng đầu của một quốc gia, với một team hàng đầu về pressure game trong MMA, đó không phải là câu chuyện ngày một ngày hai. Ok, Conor có thể cản vài cú takedown, nhưng làm thế nào được cả trận, Khabib chưa từng bị KO, cậu ấy có thể bị choáng 1 vài lần nhưng đều trụ vững ngay sau đó, vì thế, cơ hội của Conor trước Khabib là khá mong manh. Tất nhiên, Khabib cũng chưa từng ăn đấm của Conor, đây sẽ là một trận đấu thú vị."

Dựa trên những gì từng xảy ra trong quá khứ, chúng ta có thể làm một phép so sánh đơn giản để thấy sự thú vị của trận đấu.

Conor vs Mendes

"Bình ga" của Conor từng được thử thách trước Wrestler của Chad Mendes và những màn hành xác của Nate Diaz. Tuy nhiên, thể hình và cách sử dụng Wrestling của Khabib khác nhiều so với Chad Mendes, Khabib lớn hơn, không dùng nhiều cú shoot-in nên ít mất sức hơn, không bao giờ lao vào guard để tìm kiếm ground-and-pound mà thường control rất cẩn thận. Hơn nữa, Khabib cũng quen với những trận đấu 5 hiệp, lại là một thành viên của AKA, nơi của những con "quái vật" về áp lực và cardio, một thử thách khác với những tay đấm như Conor.

Bas Rutten nói về Conor, cơ hội Conor trước Khabib, Khabib vs Conor, Bas Rutten về Conor, UFC 229.

Bas Rutten nói về Conor, cơ hội Conor trước Khabib, Khabib vs Conor, Bas Rutten về Conor, UFC 229.

Khabib vs Johnson

Theo chiều ngược lại, Khabib cũng chẳng an toàn tuyệt đối, cái cách tiến vào từ từ rồi tóm đối thủ của Khabib giống như một "tấm bia" cho những gã striker. Như trận đấu với Michael Johnson, một striker không tinh tế như Conor, cũng chưa chắc có những cú left-hand như Conor, Khabib đã dính phải một tình huống khiến anh loạng choạng trước khi lấy lại thế chủ động ở những hiệp sau. Nếu đó là Conor, người ta tin rằng đó sẽ là một cú knockdown, thậm chí là knockout.

Điểm thú vị và sự mong manh của trận đấu?

Cả 2 đều là nằm ở top đầu về bộ kĩ năng của mình, Conor là sự toan tính, chính xác, cú tay trái có thể khiến khán giả và đối thủ câm lặng. Khabib, một grappler với khả năng hành xác bất kì loại đối thủ nào, một bình ga gần như vô hạn và cái cằm "granite". Nhưng, ngược lại, cả 2 cũng từng gặp những đối thủ có lối chơi tương tự kẻ kia, cũng từng rơi vào những tình huống "suýt chết", và cả 2 lại quay trở lại, ngoạn mục hơn bao giờ hết.

Chính vì thế, Bas Rutten mới nói trận đấu này thú vị như thế nào, từ truyền thông tới chuyên môn, cả 2 đều chẳng còn gì cần giấu bài, đều biết nếu rơi vào "game" của kẻ kia sẽ thảm khốc như nào. Khabib sẽ tránh cú lefthand của Conor ra sao, Conor sẽ tận dụng khả năng cản takedown như nào. Hay là một kịch bản điên rồ nào khác.

Bas Rutten nói về Conor, cơ hội Conor trước Khabib, Khabib vs Conor, Bas Rutten về Conor, UFC 229.

UFC 229: Khabib vs Conor sẽ diễn ra ngày 6 tháng 10 tại nhà thi đấu T-Mobile Arena, Las Vegas. Mọi động thái và các trận đấu trong khuôn khổ sự kiện sẽ được cập nhật liên tục trên Thể Thao 247.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Bas Rutten nói về Conor cơ hội Conor trước Khabib Khabib vs Conor Bas Rutten về Conor UFC 229.
Xem thêm