Quảng cáo

Tiết lộ: Chủ tịch Kim Jong Un là fan cuồng nhiệt của MU

Thứ tư, 27/02/2019 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Người lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, Kim Jong Un từ lâu đã được biết đến là rất quan tâm đến thể thao. Tuy nhiên có một điều ít ai biết, ông là fan hâm mộ của đội bóng nổi tiếng Man Utd.

VIDEO: Nước mắt của Jong Tea Se tại World Cup 2010

>> Xem thêm: Chủ tịch Kim Jong Un và ước mơ nâng tầm bóng đá Triều Tiên

>> Xem thêm: Tống thổng Mỹ Donald Trump từng là cầu thủ bóng đá

Chủ tịch nước CHDCND Triều Tiên, ông Kim Jong Un được biết đến là một nhà lãnh đạo rất yêu thể thao. Từ khi lên nắm quyền tại quốc gia này, ông đã làm nhiều việc để giúp nền thể thao, đặc biệt là bóng đá nước nhà phát triển.

Tại một đất nước bí ẩn như CHDCND Triều Tiên, bóng đá và nhiều môn thể thao cũng nhận được sự chú ý không kém tại những quốc gia khác. Trong quá khứ, đội tuyển bóng đá quốc gia nước này đã hai lần tham dự World Cup ở những năm 1966 và 2010, họ ít nhiều để lại dấu ấn trong những giải đấu đó.

Kim Jong Un, chủ tịch, chủ tịch Kim Jong Un, MU, Man utd, Kim Jong Un fan MU, Triều Tiên

Đáng chú ý, nhà lãnh đạo Triều Tiên, chủ tịch Kim Jong Un từng tiết lộ ông là fan hâm mộ cuồng nhiệt của CLB Manchester United. Chính vì tình yêu với Quỷ đỏ, chủ tịch Kim Jong Un đã nỗ lực để đưa những hình ảnh của giải Ngoại hạng Anh về với đất nước bí ẩn này.

Trong quá khứ, chủ tịch Kim Jong Un từng nhiều lần bày tỏ tham vọng đưa cầu thủ trẻ Triều Tiên sang chơi bóng tại giải đấu cao nhất xứ sở Sương mù. Ông dành sự quan tâm đặc biệt cho Kwang-Song Han, cầu thủ mới 20 tuổi người Triều Tiên hiện đang chơi bóng tại Serie B.

Kim Jong Un, chủ tịch, chủ tịch Kim Jong Un, MU, Man utd, Kim Jong Un fan MU, Triều Tiên

Không chỉ yêu thích bóng đá, ông Kim còn rất đam mê bóng rổ. Hồi năm 2013, ông từng mời cựu siêu sao giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA là Dennis Rodman sang thi đấu biểu diễn ở Triều Tiên. Sau trận đấu đó, chủ tịch Kim Jong Un và Dennis Rodman đã trở thành những người bạn thân thiết.

Hy vọng, với những động thái có phần cởi mở hơn của chủ tịch Kim Jong Un, bóng đá nói riêng và nền thể thao nói chung của CHDCND Triều Tiên sẽ phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Kim Jong Un chủ tịch chủ tịch Kim Jong Un MU Man utd Kim Jong Un fan MU Triều Tiên
Xem thêm