Quảng cáo

Mourinho: "Có quá nhiều điều để nói về trận đấu, ngoài pha chạm tay"

Thứ hai, 11/11/2019 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Từ chối nói về pha bóng gây tranh cãi, Jose Mourinho đã có những chia sẻ về 1 góc nhìn thú vị khác trong trận thắng của Liverpool trước Man City.

>> Tại sao Arnold thoát lỗi chạm tay trong bàn mở tỉ số của Liverpool?

"Tôi nghĩ đã đến lúc dừng nói về pha bóng chạm tay. Có quá nhiều điều để nói về trận đấu này ngoài pha bóng đó" - Mourinho lên tiếng sau quá nhiều sự tranh cãi về tình huống trọng tài không thổi phạt tình huống bóng chạm tay Arnold trong vòng cấm Liverpool.

Liverpool vs Man City, kết quả Liverpool vs Man City, kết quả ngoại hạng anh, Arnold để bóng chạm tay, VAR, Mourinho

"Pep Guardiola cần thôi nói về 1 (hoặc 2) tình huống cụ thể. Sức mạnh của Liverpool như thế nào thì ai cũng biết, City đã mắc nhiều lỗi trận này. Man City nên tập trung vào trận đấu, họ nên làm tốt hơn thay vì đổ tại 1 pha bóng nào đó. Về bàn thắng của Fabinho, đó là 1 cú sút nhanh và chính xác. Nếu muốn nói về sai lầm trong bàn thắng ấy, chỉ có thể là Gundogan khi anh ta đã không làm tốt nhiệm vụ kèm cặp trong tình huống này. Ngoài ra còn Kevin De Bruyne nữa" - Chiến lược gia người Bồ Đào Nha chia sẻ với Sky Sports, với tư cách chuyên gia phân tích bình luận.

Mourinho tiếp tục đưa ra những phân tích mang tính chuyên môn: "Khoảng cách giữa các hậu vệ của Man City trận này có vấn đề. Thời còn cầm quân, mỗi lần thi đấu với Liverpool, đặc biệt với tình trạng lép vế, tôi thường chú ý đặc biệt đến khoảng cách giữa 4 hậu vệ của mình. Với đội bóng như Liverpool, khi Firmino di chuyển ở khoảng giữa các trung vệ và tiền vệ phòng ngự, còn Mane hay Salah có ý định đột phá vào các khoảng trống, bạn phải thu hẹp khoảng cách giữa các hậu vệ xuống tối thiểu."

Liverpool vs Man City, kết quả Liverpool vs Man City, kết quả ngoại hạng anh, Arnold để bóng chạm tay, VAR, Mourinho

Ở trận đấu này, Liverpool đã ghi 2 bàn thắng xuất phát từ khoảng cách không hợp lý giữa các hậu vệ Man City. Một bàn giữa Walker và Stones, một bàn giữa Fernandinho và Angelino. Tất nhiên mọi thứ chỉ là lý thuyết, việc hạn chế được là khó khăn nhưng bạn buộc phải cố gắng."

Man City đã nhận trận thua mà họ cho rằng phần nhiều do những quyết định của trọng tài. Nhưng tựu chung lại, Liverpool đã chơi rất chủ động và khai thác triệt để các khoảng trống trong hàng phòng ngự của đối thủ. Các bàn thắng đến từ tình huống tranh cãi, nhưng với góc nhìn chuyên môn, đó đều là hệ quả từ 1 chuỗi sai lệch trong hệ thống di chuyển, kèm người, đứng vị trí của Man City.

Link gốc: https://tinnhanhonline.vn/mourinho-co-qua-nhieu-dieu-de-noi-ve-tran-dau-ngoai-pha-cham-tay-1596339

>> Klopp: "Các cậu thủ đã rất tập trung, chúng tôi chẳng còn cách nào khác!"

>> Arnold lên tiếng sau 'bão tranh luận' về tình huống chạm tay

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Liverpool vs Man City kết quả Liverpool vs Man City kết quả ngoại hạng anh Arnold để bóng chạm tay VAR Mourinho
Xem thêm