Quảng cáo

Origi 'sai lầm' nặng trước khi Rashford ghi bàn dẫn trước

Thứ hai, 21/10/2019 19:49 PM (GMT+7)
A A+

Có thể VAR đã không công nhận bàn thắng của MU nếu như Origi của Liverpool không phạm phải 'sai lầm' nghiêm trọng này.

VIDEO: HLV Salzburg chỉ đạo các học trò chống lại Liverpool

Nếu bạn nghĩ rằng sự xuất hiện của VAR tại Ngoại hạng Anh có nghĩa là chúng ta sẽ không cần nói về các quyết định trọng tài, thì bạn đã nhầm mất rồi. Thậm chí, chúng ta còn có nhiều thứ để bàn cãi hơn khi các trận đấu áp dụng công nghệ này. Chẳng hạn như trong trận MU vs Liverpool Chủ nhật vừa qua.

Sự cố đến từ VAR đáng chú ý nhất vòng 9 Ngoại hạng Anh phải kể tới pha nằm sân của Divock Origi sau khi anh chịu áp lực từ phía sau của Victor Lindelof, và ngay sau đó là pha phản công dẫn đến bàn thắng của Marcus Rashford.

origi, lindelof, lindelof phạm lỗi origi, MU vs Liverpool, MU, Liverpool, man utd, manchester united, ngoại hạng anh

Các cảnh quay lại cho thấy Lindelof đã tác động lên bắp chân của Origi nhưng VAR đã thất bại trong việc lật ngược quyết định của trọng tài Martin Atkinson.

Trên thực tế, đó là một cú ngã mang tính biểu diễn của Origi và người hâm mộ thậm chí đã nhận ra rằng cầu thủ người Bỉ ôm nhầm chân. Đúng là Lindelof đã có va chạm với Origi nhưng không đến mức để tiền đạo Liverpool tỏ ra đau đớn đến vậy. Có lẽ chính vì lý do 'ôm nhầm chân' này mà các trọng tài khó có thể tin rằng đó là một pha phạm lỗi. Bàn thắng của MU đã được công nhận.

origi, lindelof, lindelof phạm lỗi origi, MU vs Liverpool, MU, Liverpool, man utd, manchester united, ngoại hạng anh

Sau đó, Klopp đã phân trần rất nhiều với trọng tài thứ tư nhưng quyết định cuối cùng của trọng tài Atkinson đã được đưa ra. Kết thúc trận đấu, HLV của Liverpool đã phàn nàn về VAR.

Nhà cầm quân người Đức phát biểu: "Họ (Manchester United) đã ghi một bàn thắng đại diện cho tất cả các vấn đề của VAR. Trọng tài Atkinson nghĩ rằng ông ấy sẽ để trận đấu tiếp diễn (sau khi Origi ngã) vì chúng ta có VAR. Nhưng rồi VAR nói rằng 'Ừ, có mối liên hệ giữa VAR và tình huống trên sân, nhưng thứ bạn thấy khác thứ tôi thấy', đó là vấn đề chung của VAR."

VAR đã gây tranh cãi trong ngày thứ Bảy với bàn thắng của Dele Alli, và một lần nữa nó lại bị đem ra thảo luận trong trận đấu MU vs Liverpool. Rõ ràng Ngoại hạng Anh vẫn chưa có phương án sử dụng VAR hợp lý nhất.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
origi lindelof MU vs Liverpool MU Liverpool manchester united ngoại hạng anh
Xem thêm