Quảng cáo

VinFast dự kiến xây hơn 2000 trạm sạc xe điện năm nay

Thứ hai, 22/02/2021 14:55 PM (GMT+7)
A A+

Hãng xe VinFast sẽ xây dựng hơn 2.000 trạm sạc với 40.000 cổng sạc xe điện trên toàn quốc trong năm nay.

Trên thế giới, xu hướng sử dụng năng lượng sạch đang ngày càng tăng lên. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển xe điện cũng sẽ nổi lên mạnh mẽ trong tương lai. Tại Việt Nam, VinFast là một trong những nhà sản xuất ô tô và xe máy điện đầu tiên, tiên phong xây dựng hệ sinh thái xe điện phong phú.

Theo dự kiến, VinFast sẽ cho xây dựng khoảng hơn 2.000 trạm sạc cho xe máy và ô tô điện trong năm 2021. Các trạm sạc sẽ xuất hiện tại bãi đỗ xe của các điểm như: chung cư, siêu thị, bến xe, bãi đỗ xe công cộng, trường đại học hay tòa nhà văn phòng...

Theo VinFast, trạm sạc được xây dựng tại khu vực đỗ xe sẽ không làm thay đổi công năng của mặt bằng đó. Tất cả các trạm được vận hành tự động qua ứng dụng VinFast, có hình thức đẹp và đạt chuẩn châu Âu. Hiện nay, VinFast đang tìm kiếm đối tác có mặt bằng phù hợp để hợp tác kinh doanh và khai thác trạm sạc xe điện. 

Cách đây không lâu, hãng xe Việt đã hé lộ thông tin về 3 mẫu SUV điện hoàn toàn mới, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo. Đó là mẫu VF31, VF32 và VF33. Đây đều là xe ô tô điện tự lái, dự kiến phân phối tại Việt Nam, trước khi xuất khẩu sang Mỹ, Canada và châu Âu vào cuối năm.

VinFast Fadil lọt top 3 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2021

Báo Mỹ đưa tin xe tự lái VinFast có điểm giống Tesla, nhưng giá cạnh tranh hơn

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
vinfast ô tô vinfast trạm sạc xe điện
Xem thêm