Quảng cáo

Honda Civic sedan sẽ chỉ dùng số tự động kể từ năm 2021

Chủ nhật, 08/11/2020 16:35 PM (GMT+7)
A A+

Bắt đầu từ năm 2021, hãng xe Honda sẽ ngừng cung cấp bộ số sàn cho dòng xe Civic sedan và thay vào đó, dòng xe này chỉ sử dụng số tự động.

Tất cả các mẫu xe ô tô Civic sedan tại Mỹ sẽ chỉ dùng số tự động và loại bỏ hoàn toàn bộ số sàn kể từ năm 2021 trở đi. Vì vậy, khách hàng chỉ còn duy nhất sự lựa chọn cho dòng xe số sàn là Honda Civic Hatchback 2021.

Honda Civic sedan
Honda Civic sedan tại Mỹ sẽ chỉ dùng số tự động và loại bỏ hoàn toàn bộ số sàn kể từ năm 2021 trở đi

Việc hãng xe Honda ngừng cung cấp bộ số sàn cho dòng xe Honda Civic sedan là chuyện đã được dự đoán  từ trước mặc dù vẫn còn rất nhiều khách hàng thích hộp số này. Tuy nhiên theo xu thế phát triển ở hiện tại và tương lai thì số sàn cũng sẽ dần bị loại bỏ và Honda không phải là hãng ô tô đầu tiên thực hiện điều này.

Trước đó, rất nhiều dòng xe và hãng xe sang đã tiết lộ lộ trình "khai tử" số sàn và sẽ chỉ sử dụng số tự động trong tương lai. Do vậy, việc Honda Civic sedan sẽ không sử dụng bộ số sàn kể từ năm 2021 cũng không khiến nhiều người quá bất ngờ.

Khi các phiên bản Honda Civic sedan đều sử dụng hộp số tự động thì chỉ còn một số ít phiên bản Honda Civic hatchback 2021 mới có tùy chọn số sàn 6 cấp. Hiện nay, Honda Civic sedan 2021 đang được phân phối với 5 phiên bản bao gồm LX, Sport, EX, EX-L, Touring và sẽ chỉ dụng hộp số CVT từ nay về sau.

Honda Civic hatchback 2021
Honda Civic hatchback 2021 sẽ có 2 phiên bản sử dụng số sàn để khách hàng lựa chọn

Tuy nhiên, việc Honda ngừng cung cấp bộ số sàn và biến hộp số CVT thành trang bị tiêu chuẩn sẽ khiến giá bán của các phiên bản tiêu chuẩn Civic sẽ cao hơn khoảng 1.000 USD so với trước đây (tương đương hơn 23 triệu VNĐ).

Honda Civic sedan không còn sử dụng số sàn từ năm 2021 nhưng với dòng Civic hatchback 2021 thì khách hàng có thể lựa chọn phiên bản Sport hoặc Sport Touring. Hai phiên bản này vẫn sử dụng hộp số sàn và ngoài ra còn có thêm 2 lựa chọn số tự động khác là LX và EX.

Đặc biệt, với dòng xe Honda Civic 2021 mới ra mắt, hãng xe Nhật đã nâng cấp toàn diện ngoại hình cũng như sức mạnh để tăng sức cạnh tranh với những đối thủ trong cùng phân khúc sedan hạng C như Mazda 3, Toyota Corolla Altis, Kia Cerato hay Hyundai Accent,...

Mua Honda Civic 2021, khách hàng có thể tùy chọn trang bị

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Honda Civic Honda Civic sedan
Xem thêm