Huyền thoại MMA Anderson Silva rời UFC, "bơ vơ" chưa về đâu

Thứ bảy, 21/11/2020 09:08 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi UFC quyết định thanh lý hợp đồng với huyền thoại MMA người Brazil Anderson Silva, Bellator cũng tỏ ý không muốn kéo Silva về giải.

Gắn bó 14 năm với giải đấu MMA lớn nhất hành tinh UFC kể từ năm 2006, theo chủ tịch UFC Dana White, vậy là quá đủ với một huyền thoại của giới MMA như Anderson Silva. Sau những màn thượng đài gây thất vọng gần đây, UFC cuối cùng đã quyết định chấm dứt hợp đồng với Silva, dù "Nhện" Silva chỉ còn đúng một trận đấu nữa là kết thúc thời hạn hợp đồng.

Là một huyền thoại sống của giới MMA, Anderson Silva đang giữ kỉ lục số trận thắng liên tiếp nhiều nhất UFC, 16 trận, cùng với danh hiệu nhà vô địch có thời gian giữ đai lâu nhất, 2457 ngày. Silva cũng là võ sĩ vô địch thống nhất đai 2 giải MMA lớn nhất thế giới cùng lúc, PRIDE và UFC. 

Dù vậy, trong những năm gần đây, Anderson Silva bộc lộ rõ những dấu hiệu của sự suy giảm phong độ. Tháng 10 vừa qua, Silva bị Uriah Hall hạ TKO, và điều này càng tôi tệ hơn khi anh chỉ có duy nhất 1 trận thắng hợp lệ kể từ năm 2013.

Anderson Silva đã chính thức rời UFC sau 14 năm gắn bó
Anderson Silva đã chính thức rời UFC sau 14 năm gắn bó

Chia tay UFC, Silva giữ thành tích 34 thắng, 11 thua và 1 trận No Contest (không kết quả). 

Sau thông tin Anderson Silva rời UFC, việc "Nhện" đầu quân cho giải đấu nào khác hay nghỉ hưu hẳn lập tức trở thành mối quan tâm hàng đầu của giới MMA.

Cái tên đầu tiên có khả năng được cân nhắc là Bellator - giải MMA lớn thứ 2 của Mỹ, chỉ sau UFC. Đáng tiếc là Chủ tịch Bellator Scott Coker khẳng định sẽ không kí hợp đồng với lão tướng này, dù rất tôn trọng những thành tích của anh trong quá khứ.

"Scott Coker nói không với trường hợp của Anderson Silva," Nhà báo Ariel Helwani của ESPN chia sẻ. "Ông ấy đang hài lòng với bộ sậu võ sĩ mà Bellator đã có ở hạng cân này."

Như vậy, nếu "Nhện" còn muốn thượng đài trên các đấu trường tầm cỡ quốc tế ở thời điểm hiện tại, lối thoát tốt nhất cho anh là tiến quân về các giải đấu Châu Á, ví dụ như RIZIN, Shooto hoặc ONE Championship. 

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Anderson Silva Dana White Bellator
Xem thêm