Quảng cáo

Có một ‘chàng Aaron’ mới tại Arsenal

Thứ hai, 01/11/2021 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Aaron Ramsdale chính là tâm điểm trong chiến thắng của Arsenal trước Leicester City. Thủ thành 23 tuổi đã từng phải chịu nhiều sự hoài nghi kể từ khi gia nhập Pháo thủ vào kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua.

Seaman 2.0 của Arsenal

Không phải Aaron Ramsey – công thần như nhiều người nghĩ, mà Aaron Ramsdale mới là cái tên được nhiều Gooners nhắc đến lúc này. Trên khắp các trang MXH vài ngày qua, tấm hình thủ thành người Anh bay người cản phá đầy ngoạn mục liên tục được truyền tay nhau. Đó là tình huống mà người gác đền sinh năm 1998 giúp đội khách thoát khỏi bàn thua trông thấy sau cú đá phạt tới từ Maddison.

Tôi mới chỉ nhìn qua hình ảnh chứ chưa xem lại tình huống cứu thua đó. Khi bóng rời chân Maddison, tôi đã nói ‘Vào rồi’. Tôi không biết Aaron đã làm thế nào. Không thể tin nổi. Đó là một pha cứu thua vào thời điểm hết sức quan trọng của trận đấu.” – HLV Mikel Arteta đã phát biểu như thế sau màn trình diễn của Aaron Ramsdale.

3245623-66429728-2560-1440
Ramsdale đã có pha cứu thua ngoạn mục trong chiến thắng của Arsenal trước Leicester City

Quả thực, đó là pha cứu thua chẳng khác nào một bàn thắng. Nếu số 10 của The Fox lập công tình huống ấy, đội chủ nhà có đủ cơ sở để tạo ra cuộc lật đổ. Ai cũng thấy Bầy Cáo tràn lên tấn công trong hiệp 2 như thế nào nào nhưng cuối cùng cũng chẳng thể qua nổi đôi tay của cựu thủ môn Sheffield United. Vardy, Harvey Barnes và nhiều cầu thủ khác phải chịu thua, họ không thể xuyên thủng được mành lưới của The Gunner.  

Theo đó, trong chuyến làm khách tới King Power, Ramsdale có tổng cộng 8 pha cứu thua. Cùng với đó là những tình huống phát bóng dài giúp Arsenal thoát khỏi các lớp pressing của Leicester City. Để rồi, thủ thành này được chấm 8.9 điểm, cao nhất đội hình Arsenal. Nó cho thấy được tầm quan trọng của ‘chàng Aaron’ là như thế nào.

Người ta cũng nhìn được ngọn lửa nhiệt huyết cuộn trào trong Ramsdale. Cứ mỗi khi cản phá thành công hay đội nhà ghi bàn, thủ môn trẻ tuổi luôn có sự động viên bằng cách đập tay, những cái ôm cuồng nhiệt với các đồng đội. Thoáng chốc, các Gooners cứ nghĩ rằng người đứng trong khung thành Arsenal là cựu thủ môn của họ, David Seaman. Bởi tương đồng với ông, chất điên rất riêng và sự máu lửa luôn tiềm tàng ở con người Ramsdale.

Sự hoài nghi dần được phá bỏ

Cập bến Arsenal với giá 30 triệu Bảng từ CLB vừa mới chuyển xuống đá hạng Nhất, đã có nhiều sự chỉ trích thậm tệ lên BLĐ đội chủ sân Emirates hay chế giễu đầy sự mỉa mai. Không ai hiểu được vì sao một thủ môn trẻ tuổi như vậy lại có mức giá trên trời. Thậm chí, giới mộ điệu còn cho rằng cách Arsenal chuyển nhượng như thể họ đang bị lừa. Thực tế, Ramsdale đang dần chứng minh mình có cái giá cao hơn thế.

Tân binh tới từ Sheffield United đã cản phá thành công 24 trong tổng số 28 cú sút mà anh phải đối mặt mùa giải này. Tức tỷ lệ cứu thua lên tới 85% (cao thứ 2 tại Ngoại Hạng Anh). Ramsdale cho thấy phong độ cực kỳ ổn định kể từ khi chiếm suất bắt chính từ tay người đàn anh Bernd Leno tại vòng đấu thứ 4 của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Aaron.Ramsdale-1
Sự xuất sắc của thủ thành 23 tuổi khiến cho Bernd Leno phải làm bạn với ghế dự bị

Thủ môn người Anh ngay lập tức thể hiện được tầm ảnh hưởng của mình. Từ một đội bóng bị thủng lưới tới 9 bàn sau 3 vòng đầu tiên, giờ đây Arsenal sánh ngang thành tích giữ sạch lưới với Man City hay Liverpool. Ngay cả Leno cũng phải chấp nhận một sự thật cay đắng dù không muốn. Ống kính máy quay đã bắt gặp khoảnh khắc Leno nở một nụ cười gượng gạo ngay sau pha Ramsdale cản phá cú sút của James Maddison.

Có lẽ, những người buông lời cay đắng cho Ramsdale ngày anh vừa chuyển tới Emirates đang phải suy nghĩ lại. Pháo thủ thành London đã dạy cho nhiều người về một bài học đó chính là “Đừng bao giờ coi thường người khác”. Sự xuất sắc của người gác đền 23 tuổi cùng sự tiến bộ tới thừ Benjamin White, Lokonga,... còn đang dần chứng minh chiến lược trẻ hóa của Arsenal đúng đắn.

The Gunner cứ thế âm thầm băng lên vị trí top 5 trên BXH và phả hơi nóng vào các đội bóng xếp phía trên. Và với chàng ‘siêu nhân’ Ramsdale, người ta dần quên đi một công thần khác trước đó của Arsenal cũng mang họ Aaron

Xác nhận: Nạn nhân của Solskjaer sắp bị đẩy ra đường

Chia tay Pogba, MU chi đậm chiêu mộ 'mảnh ghép hoàn hảo'

VIDEO: Wilshere luyện tập cùng Arsenal

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Aaron Ramsdale Arsenal Mikel Arteta Ngoại Hạng Anh
Xem thêm