Quảng cáo

Akanji chỉ trích trọng tài nương tay với Arsenal

Thứ hai, 01/04/2024 19:16 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Manuel Akanji cho rằng trọng tài đã không làm tròn nhiệm vụ trong trận đấu giữa Man City và Arsenal.

Trong trận hòa 0-0 trên sân Etihad vào đêm qua (31/3), cả Man City và Arsenal đã không thể đem tới cho NHM những màn tấn công rực lửa như những gì họ đã kỳ vọng trước. Các cầu thủ trên thi đấu có phần thận trọng và toan tính, điều này dẫn đến một cầu không xuất hiện quá nhiều những tình huống đáng chú ý.

Đội khách Arsenal là những người chủ động phòng thủ lùi sâu nhằm phá lối chơi của chủ nhà Man City. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta có nhiều tình huống vây ráp quyết liệt và đó là lý do "Pháo thủ" có tới 20 pha phạm lỗi trong suốt trận đấu. Đáng nói hơn, mặc dù phạm lỗi nhiều như vậy nhưng đội bóng thành London chỉ phải nhận 2 thẻ vàng do lỗi câu giờ của thủ thành David Raya và tiền đạo Gabriel Jesus.

Chính điều này đã khiến hậu vệ Manuel Akanji bên phía Man City tỏ ra tức giận với trọng tài chính Anthony Taylor. Cầu thủ người Thụy Sĩ bức bối: "Không thể hiểu nổi! Kai Havertz đã có pha vào bóng nguy hiểm với Ortega của chúng tôi. Đối với tôi, đó rõ ràng là thẻ vàng. Thậm chí có một số quyết định thổi phạt đội họ mà tôi cũng không hiểu tại sao trọng tài lại thổi phạt."

getpaidstockcom-660aa594d02d2-1711973933.jpg
Akanji cho rằng trọng tài nương tay với Arsenal. Ảnh: Getty

Akanji nói thêm: "Có một số luật rõ ràng và những tình huống thổi phạt đó xứng đáng nhận thẻ vàng. Tôi tình huống của Jorginho, cậu ấy đã phạm lỗi xoạc bóng một lần rồi lại phạm lỗi tiếp theo mà trọng tài thậm chí không đưa ra thẻ vàng cho bất kỳ lỗi nào. "Tôi không hiểu một số quyết định của trọng tài, nhưng cuối cùng, đáng lẽ ra chúng tôi vẫn nên ghi được bàn thắng."

Khi được hỏi liệu chiến thuật của Arsenal có hiệu quả không, Akanji trả lời:  "Chắc chắn rồi. Mỗi khi chúng tôi có cơ hội đột phá, họ lại ngăn chặn bằng những pha phạm lỗi. Và nếu trọng tài không thổi phạt những tình huống đó thì rất khó để chúng tôi triển khai lối chơi."

Với 1 điểm có được, cả Man City và Arsenal đều bị Liverpool bỏ lại phía sau bởi "The Kop" đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Brighton và vươn lên ngôi đầu BXH Premier League. Tuy nhiên, Akanji vẫn tin tưởng vào cơ hội vô địch của Man City khi khẳng định: "Chúng tôi còn 9 trận đấu nữa, vậy là còn 27 điểm để giành lấy. Mục tiêu của chúng tôi là lấy hết tất cả và sau đó chúng ta sẽ xem mọi chuyện diễn ra như thế nào."

Giữa tuần này, Man City sẽ tiếp đón Aston Villa trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 31 Ngoại hạng Anh và trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 2h15 ngày 4/4.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm