Quảng cáo

Alonso: 'Đoạt ngôi vương từ Bayern là điều tốt cho Bundesliga'

Thứ hai, 15/04/2024 01:51 AM (GMT+7)
A A+

HLV Xabi Alonso đã có những chia sẻ sau khi Leverkusen chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga.

Nghe nội dung bài viết

Leverkusen vừa trải qua một trong những ngày khó quên nhất trong lịch sử khi giành chiến thắng giòn giã trước Bremen, qua đó chính thức trở thành tân vương của Bundesliga ở mùa giải này. Đoàn quân của Xabi Alonso đã thể hiện một phong độ xuất sắc từ đầu mùa giải khi đánh bại những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch, trong đó có những nhà đương kim vô địch Bayern Munich, đội bóng đã thống trị Bundesliga trong 11 mùa giải liên tiếp.

Phát biểu sau trận đấu, Xabi Alonso không giấu được sự vui mừng khi giúp Leverkusen lần đầu tiên vô địch Bundesliga. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ: "Tôi cảm thấy hạnh phúc thay cho tất cả mọi người."

Ngoài ra, Alonso còn đưa một tuyên bố cho giải đấu khi cho rằng: "Có lẽ đây là điều tích cực cho Bundesliga và bóng đá Đức khi các đội bóng khác lên ngôi. Chúng ta cần phải tận hưởng khoảnh khắc này. Đây là một thời điểm tuyệt vời. Giờ là lúc để ăn mừng. Hôm nay, chúng tôi xứng đáng với điều đó."

getpaidstockcom-661c265dd2478-1713120885.jpg
Xabi Alonso ăn mừng cuồng nhiệt cùng các học trò. Ảnh: Getty

Bất chấp việc phải làm khách trên sân của West Ham tại tứ kết lượt về Europa League vào ngày thứ Sáu tới (19/4), Xabi Alonso vẫn muốn tận hưởng cảm giác chiến thắng cùng với các cầu thủ trong ngày trở thành tân vương. Alonso nói thêm: "Chúng tôi sẽ sớm tập trung vào trận đấu với West Ham nhưng không phải tối nay. Tuần sau lại là một chuyện khác. Các cầu thủ là những chàng trai hàng đầu và họ đã tạo nên một đội bóng hàng đầu."

Trong trận đấu với Bremen vừa kết thúc cách đây không lâu, Leverkusen nhập cuộc hứng khởi và có được bàn vươn lên dẫn trước trong hiệp một với pha thực hiện phạt đền thành công của tiền đạo Victor Boniface.

getpaidstockcom-661c135563dd8-1713120922.jpg
Leverkusen chính thức vô địch Bundesliga. Ảnh: Getty

Tiếp đà hưng phấn, chủ nhà liên tục bắn phá khung thành của Bremen trong hiệp hai và có được 2 siêu phẩm liên tiếp của Granit Xhaka và Florian Wirtz. Một ngày thi đấu thăng hoa của Leverkusen khép lại với cú hattrick của Florian Wirtz sau 2 bàn thắng ở những phút cuối, qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 5-0.

Trải qua 31 năm, Leverkusen mới lại một lần nữa được nếm trải cảm giác lên ngôi vô địch ở một giải đấu sau chức vô địch cúp Quốc gia Đức ở mùa giải 1991/1992. Ngoài việc đã chính thức chinh phục Bundesliga, Leverkusen vẫn đang thể hiện tham vọng ăn 3 khi họ vẫn đang chiến đấu tại các đầu trường như Cúp Quốc gia Đức và Europa League.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm