Quảng cáo

Leverkusen cân bằng kỷ lục bất bại trong ngày lên ngôi vô địch

Thứ hai, 15/04/2024 01:25 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng trước Bremen giúp Leverkusen cân bằng thành tích bất bại đã kéo dài hơn một thập kỷ.

Nghe nội dung bài viết

Chiến thắng giòn giã trước Werder Bremen đã giúp Leverkusen vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Đoàn quân của Xabi Alonso đã thể hiện một phong độ xuất sắc đến khó tin từ đầu mùa giải này, khi họ vẫn đang là đội bóng duy nhất cho đến thời điểm này tại Châu Âu chưa từng nếm mùi thất bại trong tất cả các trận đấu trên mọi đấu trường khác nhau.

Với chiến thắng trước Bremen, Leverkusen đã chính thức cân bằng kỷ lục bất bại của một đội bóng Châu Âu trong một mùa giải. Cụ thể, tính cả chiến thắng nói trên, đội bóng đến từ Đức đã có tổng cộng 43 trận đấu không thua trên mọi đấu trường, qua đó cân bằng thành tích với Juventus ở mùa giải 2011/2012. Đội có thành tích xếp sau Leverkusen và Juventus là Celtic ở mùa giải 2016/2017 khi đội bóng đến từ Scotland có 42 trận bất bại.

Leverkusen cân bằng kỷ lục bất bại trong ngày lên ngôi vô địch 443449
Leverkusen cân bằng kỷ lục bất bại của Juventus ở mùa 2011/2012. Ảnh: Getty

Đây là một thành tích không một ai có thể tưởng tượng được với Leverkusen ở trước mùa giải này. Nhà tân vương Bundesliga không có quá nhiều ngôi sao nổi bật trong đội hình, thế nhưng với sự gắn kết cùng với bộ óc thiên tài của HLV Xabi Alonso đã giúp đội chủ sân Bay Arena tạo nên một trong những cuộc lật đổ ngoạn mục nhất trong thế giới bóng đá. Với những trận đấu còn lại của mùa giải, rất có thể kỷ lục của Juventus sẽ bị phá vỡ khi mà Leverkusen đang thực sự thăng hoa với chức vô địch Bundesliga.

Trong trận đấu với Bremen vừa kết thúc cách đây không lâu, Leverkusen nhập cuộc hứng khởi và có được bàn vươn lên dẫn trước trong hiệp một với pha thực hiện phạt đền thành công của tiền đạo Victor Boniface.

Tiếp đà hưng phấn, chủ nhà liên tục bắn phá khung thành của Bremen trong hiệp hai và có được 2 siêu phẩm liên tiếp của Granit Xhaka và Florian Wirtz. Một ngày thi đấu thăng hoa của Leverkusen khép lại với cú hattrick của Florian Wirtz sau 2 bàn thắng ở những phút cuối, qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 5-0.

getpaidstockcom-661c135563dd8-1713117278.jpg
Leverkusen giành chức vô địch Bundesliga 2023/2024. Ảnh: Getty

Leverkusen đã chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga mùa giải 2023/2024, qua đó chấm dứt ách thống trị đã kéo dài lên tới 11 năm của "ông kẹ" Bayern Munich. Trải qua 31 năm, Leverkusen mới lại một lần nữa được nếm trải cảm giác lên ngôi vô địch ở một giải đấu sau chức vô địch cúp Quốc gia Đức ở mùa giải 1991/1992.

Ngoài việc chinh phục Bundesliga, Leverkusen vẫn đang thể hiện tham vọng ăn 3 khi họ vẫn đang chiến đấu tại các đầu trường như Cúp Quốc gia Đức và Europa League.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm