Quảng cáo

Arteta hết lời khen ngợi trò cưng

Chủ nhật, 07/04/2024 04:44 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mikel Arteta tỏ ra phấn khởi trước phong độ ngày một thăng hoa của cậu học trò Kai Havertz.

Nghe nội dung bài viết

Brighton đã lần đầu tiên phải đón nhận thất bại trên sân nhà vào tháng 8 năm ngoái, và đối thủ khiến họ trắng tay không ai khác ngoài Arsenal, đội bóng đang bay cao trong năm 2024. "Pháo thủ" đã 3 lần chọc thủng lưới chủ nhà, qua đó khẳng định sức mạnh và vị thế của mình tại Ngoại hạng Anh ở mùa giải này. 3 điểm có được giúp Arsenal lấy lại vị trí dẫn đầu của Liverpool, và chờ đợi đối thủ này ra sân trong trận đấu với Man Utd vào tối nay (7/4). 

Trong màn trình diễn ấn tượng trên của Arsenal, Kai Havertz lại một lần nữa khiến người ta nhắc đến tên mình khi tiền đạo người Đức tiếp tục tham gia vào các bàn thắng của đội bóng thành London. Cựu cầu thủ Chelsea chính là người lập công nhân đôi cách biệt, đồng thời góp thêm một đường kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn ở những phút cuối trận.

Sau trận đấu, HLV Mikel Arteta đã hết lời ca ngợi Kai Havertz với tầm ảnh hưởng to lớn lên lối chơi của Arsenal. Arteta chia sẻ: "Cậu ấy chắc chắn đang có ảnh hưởng rất lớn đến đội bóng. Tôi nghĩ phong độ tổng thể của cậu ấy thực sự tốt và bây giờ những đóng góp trực tiếp vào bàn thắng của cậu ấy cũng đang ở mức rất cao.

1-35-1712439709.jpg
Kai Havertz nhân đôi cách biệt cho Arsenal. Ảnh: Getty

Arteta nói thêm: "Cậu ấy cần duy trì phong độ đó. Tôi nghĩ sự ăn ý giữa các cầu thủ tấn công hôm nay thật tuyệt vời - họ thi đấu với mục tiêu rõ ràng, phối hợp ăn ý và có chiến thuật tấn công sắc bén. Nhờ vậy chúng tôi đã tạo ra được nhiều cơ hội.

Thông thường cầu thủ sẽ tự quyết định vị trí thi đấu của mình, dù chúng tôi có những ý tưởng nhất định. Nhưng quan trọng là sự ăn ý giữa các cầu thủ và cách mọi thứ diễn ra trên sân. Khi mọi thứ trơn tru, bạn phải tin tưởng vào nó. Hiện tại, Kai đang chơi rất hay và cảm thấy thoải mái ở vị trí đó. Các đồng đội cũng tin tưởng cậu ấy và mọi thứ diễn ra tự nhiên."

Khi được hỏi về những điều đã giúp Havertz cải thiện so với thời gian ở Chelsea, Arteta trả lời: "Cậu ấy có những đồng đội tuyệt vời xung quanh. Chúng tôi đã cố gắng tạo ra môi trường phù hợp cho cậu ấy, điều mà tôi nghĩ rất quan trọng đối với bất kỳ cầu thủ nào.

Chúng tôi đã trao cho cậu ấy sự tự tin, hy vọng là cả tình cảm cần thiết. Bên cạnh đó, cậu ấy nhận được sự đánh giá cao từ các cầu thủ khác, ban huấn luyện và chắc chắn cả những NHM của chúng tôi."

Tính đến thời điểm hiện tại, Kai Havertz đã có 5 đường kiến tạo cùng với 9 bàn thắng tại Premier League mùa này, đây là thành tích tốt hơn bất kỳ mùa giải nào anh ấy từng chơi cho Chelsea trước đó.

Phong độ bay cao của Kai Havertz được kỳ vọng sẽ giúp Arsenal có kết quả thuận lợi trước đối thủ Bayern Munich khi hai đội chạm trán nhau trong khuôn khổ vòng tứ kết Champions League. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 10/4.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm