Quảng cáo

Cập bến PSG, HLV Luis Enrique chốt tân binh đầu tay chẳng ai ngờ

Thứ ba, 04/07/2023 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Được xác nhận là HLV mới của PSG và chỉ chờ ngày công bố, Luis Enrique lập tức bắt tay vào việc đem về những viên gạch đầu tiên trong triều đại của mình.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin trước đó, Luis Enrique đã được xác định là HLV trưởng tiếp theo của PSG. CLB hiện chỉ đang chờ xé hợp đồng với Christophe Galtier là sẽ công bố chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Với mục tiêu là giúp PSG vô địch Champions League, Luis Enrique được dự báo sẽ đem lại một sự thay đổi triệt để tại đội bóng Pháp. Bắt đầu bằng việc tuyển chọn nhân sự.

luis-enrique-hlv-psg-1688437457.jpg
HLV Luis Enrique sẽ cải tổ triệt để PSG để biến họ thành một đội bóng giàu sức cạnh tranh (Ảnh: Deportes TVC)

Theo đó, Lucho đã sớm bắt tay vào việc tìm kiếm những viên gạch đầu tiên trong triều đại của mình. Một trong số đó là hậu vệ từ đội bóng cũ Barcelona, Jules Kounde.

HLV người Tây Ban Nha đánh giá cao phẩm chất của Kounde và tin chắc rằng bản hợp đồng này sẽ là một phần quan trọng trong dự án mới của PSG. Dẫu vậy, việc ông muốn mang thêm một trung vệ về Paris vẫn gây ra nhiều bất ngờ cho chính BLĐ đội bóng.

Bởi lẽ PSG đang có hàng thủ tương đối chật chội. Mùa hè này, họ chia tay Sergio Ramos nhưng sau đó đã đem về Milan Skriniar, Lucas Hernandez và Kimpembe sắp trở lại. Nếu để Kounde chơi cánh phải thì cũng không hợp lý bởi họ còn đó Hakimi và Mukiele vừa mua năm ngoái.

kounde-psg-1688437530.jpg
PSG hiện đang có quá nhiều cầu thủ chơi cùng vị trí với Kounde (ảnh: Getty)

Do đó, việc bổ sung Kounde vào hè này dường như là không cần thiết. Mức giá của tuyển thủ Pháp cũng sẽ là vấn đề khi Barca yêu cầu tới 70 triệu euro. Ưu tiên của PSG lúc này là sắm hàng công sau sự ra đi của Messi và có thể là Mbappe nên họ cần dành tiền để đầu tư đúng chỗ.

Dẫu vậy, nếu HLV Luis Enrique nhất quyết muốn có Kounde thì ông sẽ phải có động thái thúc giục PSG. Bên cạnh đó, chiến lược gia này cũng cần thăm dò xem liệu Kounde có sẵn sàng rời Camp Nou hay không khi anh mới cùng Barca vô địch La Liga mùa trước.

Jules Kounde biểu diễn kỹ năng xử lý bóng trên sân tập Barca (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm