Quảng cáo

Xabi Alonso được đặt tên phố, NHM ùa về mừng vô địch Bundesliga

Thứ hai, 15/04/2024 17:22 PM (GMT+7)
A A+

HLV Xabi Alonso đã được các CĐV Leverkusen tri ân bằng một món quà bất ngờ sau chức vô địch Bundesliga

Nghe nội dung bài viết

HLV Xabi Alonso đã đưa Leverkusen tới chức vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng khi đánh bại Wender Bremen ở trận đấu vào tối qua (14/4). Trải qua 29 trận đấu, Leverkusen có được 79 điểm, bỏ xa đội xếp sau Bayern Munich lên tới khoảng cách 16 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc. Chức vô địch Bundesliga dành cho Xabi Alonso và các học trò là hoàn toàn xứng đáng với những gì họ đã thể hiện ở mùa giải thăng hoa này.

Chức vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng khiến cho các CĐV Leverkusen không thể giấu nổi niềm vui sướng tột độ của mình. Xabi Alonso có lẽ sẽ rất bất ngờ khi đón nhận thông tin tên của mình được đặt tại một con phố.

Cụ thể, trước khi trận đấu với Bremen diễn ra, đã có khoảng 10.000 NHM Leverkusen mặc trang phục đỏ đen của đội bóng xếp hàng trên phố Bismarck bên ngoài SVĐ Bay Arena để chào đón xe buýt của đội, sau đó người hâm mộ quyết định đổi tên thành "Phố Xabi Alonso" cho dịp này. Đây là con đường dẫn thẳng tới SVĐ Bay Arena, nơi đã chứng kiến đội chủ nhà đè bẹp Bremen với tỉ số 5-0. Có thể dễ dàng nhận thấy màu khói đen và đỏ của pháo sáng cuồn cuộn bay lên giữa những hàng cây và điều này cho thấy sự phấn khích của các CĐV khi tin về chức vô địch đầu tiên cho đội nhà.

Một số CĐV đã thể hiện niềm tin này, một người nói: "Đúng vậy, chúng tôi sẽ vô địch trong ngày hôm nay.", người thứ hai nói: "Đội bóng này không dễ mất bình tĩnh. Họ có năng lượng. Xabi Alonso là huấn luyện viên giỏi nhất nên ông ấy sẽ xoay xở được cho đội hôm nay.", người thứ ba cho rằng: "Họ chơi bóng pressing rất hay. Thực sự ấn tượng. Chúng tôi may mắn có được vé vào sân từ tháng Ba rồi. Bayern Munich đã thua ba trận nên mọi chuyện suôn sẻ."

CĐV Leverkusen ăn mừng chức vô địch  tại
CĐV Leverkusen ăn mừng cuồng nhiệt tại "Khu phố Xabi Alonso". Ảnh: Getty

Sự cuồng nhiệt của các CĐV còn được thể hiện trong trận đấu khi họ đã lao xuống sân ăn mừng với bàn thắng thứ tư được ghi do công của Florian Wirtz. Sau đó, một "cơn sóng người" đã nhuộm đỏ Bay Arena khi bàn thắng thứ năm đến với Leverkusen và trận đấu đành phải kết thúc sớm.

getpaidstockcom-661c135563dd8-1713174816.jpg
CĐV Leverkusen tràn xuống sân ăn mừng dù trận đấu chưa kết thúc. Ảnh: Getty

Trải qua 31 năm, Leverkusen mới lại một lần nữa được nếm trải cảm giác lên ngôi vô địch ở một giải đấu sau chức vô địch cúp Quốc gia Đức ở mùa giải 1991/1992. Không dừng lại ở đó, Xabi Alonso và các học trò tiếp tục duy trì mạch bất bại ở mùa giải này khi nâng thành tích lên con số 43 trận.

Ngoài việc chinh phục Bundesliga, Leverkusen vẫn đang thể hiện tham vọng ăn 3 khi họ vẫn đang chiến đấu tại các đầu trường như Cúp Quốc gia Đức và Europa League.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm