Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Nhà Glazer bán 'một phần MU', triệu fan Quỷ đỏ 'vỡ òa' hạnh phúc

Thứ năm, 18/08/2022 14:17 PM (GMT+7)
A A+

Sau những cuộc biểu tình không biết mệt mỏi của CĐV MU nhắm vào nhà Glazer thì những kết quả tốt đẹp đang dần hiện ra trước mắt họ.

Nghe nội dung bài viết

Manchester United đang trải qua một thời kỳ có thể nói là vô cùng tăm tối. Một thập kỷ không được chứng kiến chiếc cúp Ngoại hạng Anh nằm lại Old Trafford đã là quá dài đối với những fan hâm mộ của đội bóng này.

CHÍNH THỨC: Nhà Glazer bán MU, triệu fan Quỷ đỏ 'vỡ òa' hạnh phúc 173603
Man United thua liền 2 trận mở màn ở Ngoại hạng Anh và khả năng cao sẽ tiếp tục đón nhận trận thua thứ 3 khi phải chạm trán Liverpool ở vòng này. Ảnh: internet

Mùa giải năm nay, dù đã đưa về tân HLV Erik ten Hag với kỳ vọng về bình minh của một thời hoàng kim mới của Quỷ đỏ nhưng thực tế phũ phàng đã giáng một đòn đau vào những người yêu mến đội bóng này. Hai trận mở màn Premier League, MU thua bạc nhược dù chỉ phải chạm trán những đối thủ rất yếu và hiện đã tụt xuống đáy BXH.

Chưa dừng lại ở đó khi mà tình hình nội bộ của Quỷ đỏ còn đang rất náo loạn với cảnh "quân dân mất lòng", siêu sao đòi ra đi,... Tất cả những điều đó đang đẩy những Manucian tới đỉnh chóp của sự phẫn nộ. Các cuộc biểu tình liên tục nổ ra trên đường phố Manchester để nhắm vào nơi được coi là nguồn gốc của tất cả những tiêu cực đó...hai anh em nhà Glazer. 

CHÍNH THỨC: Nhà Glazer bán MU, triệu fan Quỷ đỏ 'vỡ òa' hạnh phúc 173604
Hai anh em nhà Glazer được cho là đã làm tiền quá nhiều từ MU mà quên mất xây dựng sức mạnh của đội bóng. Ảnh: internet

Trước áp lực quá lớn đó, một quyết định mang tính bước ngoặt đã được hai vị Chủ tịch của MU đưa ra đó là bán đi đội bóng đang giúp họ kiếm rất nhiều tiền. Tuy nhiên, tờ Mirror khẳng định, anh em Joel và Avram Glazer sẽ chỉ bán đi một phần thiểu số cổ phiếu của Manchester United. 

Hiện tại, giá cổ phiếu của Quỷ đỏ trên sàn giao dịch Chứng khoán New York đang tăng rất mạnh. Đặc biệt là sau khi thông tin nhà Glazer chuẩn bị thu hút thêm nhà đầu tư vào đội bóng. Cụ thể, vào sáng nay (theo giờ Việt Nam), 1 cổ phiếu của MU hiện đã có giá 11,36 bảng - Tăng hơn 7% so với cách đây ít lâu. 

CHÍNH THỨC: Nhà Glazer bán MU, triệu fan Quỷ đỏ 'vỡ òa' hạnh phúc 173606
Trước sức ép lớn, nhà Glazer buộc phải bán đi một phần nhỏ quyền sở hữu MU của mình để làm yên lòng các CĐV. Ảnh: internet

Mặc dù chỉ bán đi một phần nhỏ lượng sở hữu của mình nhưng đây là thông tin khiến các fan của đội chủ sân Old Trafford cực kỳ vui mừng. Lí do là bởi họ không muốn chứng kiến sự độc quyền của nhà Glazer thêm một chút nào nữa và việc buộc phải nhượng bộ là một dấu hiệu tích cực cho tương lai của MU. 

Hiện tại, công ty cổ phần tư nhân Apollo của Mỹ đang là người chuẩn bị mua lại số cổ phiếu thiểu số nói trên. Tuy nhiên, do những giao dịch mang đậm tính pháp lý nên dự kiến thương vụ này phải đợi đến tháng sau mới có thể hoàn tất. 

CHÍNH THỨC: Nhà Glazer bán MU, triệu fan Quỷ đỏ 'vỡ òa' hạnh phúc 173608
Sir Jim Ratcliffe đang muốn dùng 5 tỷ bảng Anh để mua đứt hoàn toàn quyền sở hữu MU - Đội bóng ông này yêu thích từ lúc bé. Ảnh: internet

Một diễn biến liên quan khác đó là Sir Jim Ratcliffe - Vị tỉ phú được cho là giàu nhất nước Anh đang muốn mua hoàn toàn 100% quyền sở hữu MU từ nhà Glazer. Dự định của ông Ratcliffe sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng những Manucian lại ra sức hậu thuẫn cho phi vụ này. Họ muốn chứng kiến Manchester United được quản lý bởi một người nước Anh thay vì là các nhà tư bản Mỹ. 

Phòng thay đồ MU đại loạn, lộ diện 'cừu đen' cầm đầu hội chống phá Ten Hag

Bị thầy Neymar nói thẳng, Mbappe 'bẽ mặt' vì phát biểu như một cậu nhóc

Những bàn thắng đẹp nhất của Crystal Palace vào lưới MU. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm