Quảng cáo

Chuyên gia dự đoán bước ngoặt tới cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

Thứ sáu, 26/04/2024 11:48 AM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ Jamie Redknapp và Gael Clichy dự đoán rằng cuộc chạm trán với Tottenham của các đội dẫn đầu sẽ quyết định tới cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Nghe nội dung bài viết

Với việc giành chiến thắng trước Brighton, Man City giờ đây chỉ còn kém đội đầu bảng Arsenal 1 điểm và đoàn quân của Pep Guardiola đang nắm trong tay quyền tự quyết với 1 trận đấu đá kém hơn so với "Pháo thủ". Trong khi đó, một đội bóng khác cũng nằm trong nhóm đua vô địch là Liverpool lại vừa "tự bắn vào chân" với trận thua trước Everton, qua đó gần như hết cơ hội để nâng cao chức vô địch.

getpaidstockcom-662b3200544d1-1714106896.jpg
Man City thị uy sức mạnh trước Brighton. Ảnh: Getty

Trong những trận đấu cuối cùng của mùa giải Ngoại hạng Anh, một điều đặc biệt là cả 3 đội bóng đang đua vô địch kể trên sẽ phải vượt qua cửa ải mang tên Tottenham. "Gà trống" được xem là người định đoạt tới chức vô địch nếu như có thể tạo nên một điều gì đặc biệt khi đối đầu với nhóm đua vô địch.

Cựu cầu thủ Jamie Redknapp cho rằng Arsenal sẽ không được phép mất điểm và tin rằng chiến thắng trước Tottenham vào cuối tuần này sẽ giúp đoàn quân của Arteta chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch. Cựu tuyển thủ Anh chia sẻ: "Tottenham đóng một vai trò quan trọng phải không? Rõ ràng họ sẽ phải gặp Arsenal vào Chủ nhật, đây sẽ là một trận đấu cực kỳ quan trọng. Chúng ta chỉ cần nhìn vào những gì đã xảy ra ngày hôm qua... với những trận derby, mọi điều đều có thể xảy ra.

Nếu Arsenal vượt qua được trận đó và giành được 3 điểm, tôi nghĩ họ sẽ thắng tất cả các trận còn lại. Sau đó, tất cả phụ thuộc vào việc Manchester City có sẩy chân lần nào không, và ý tôi là hòa một trận. Khi đó, chức vô địch sẽ thuộc về Arsenal."

getpaidstockcom-662b3260cd819-1714107003.jpg
Jamie Redknapp cho rằng Arsenal sẽ vô địch nếu như đánh bại Tottenham. Ảnh: Getty

Redknapp nói thêm: "Tottenham cũng có một trận sân nhà gặp Man City. Họ có thành tích tốt đối đầu với City. Man City xứng đáng là đội được đánh giá cao hơn. Dù tôi không phải lúc nào cũng đồng ý với số liệu của Opta, nhưng rõ ràng Man City được đánh giá cao hơn vì họ có lịch sử, họ biết cách giành chức vô địch.

Tuy nhiên, tôi thực sự tin rằng Arsenal sẽ bám đuổi sát nút Man City. Nhưng trận đấu quan trọng nhất đối với tôi chính là gặp Tottenham vào Chủ nhật. Nếu thắng trận đó, Arsenal sẽ thắng tất cả các trận còn lại."

Trong khi đó, cựu cầu thủ Arsenal Gael Clichy cũng đồng ý rằng hai trận gặp Tottenham sẽ quyết định chức vô địch. Cựu tuyển thủ Pháp cho rằng: "Tottenham thực sự có thể thay đổi cục diện cuộc đua. Nếu Arsenal giành chiến thắng trên sân khách, điều đó sẽ tạo áp lực lên Man City.

Tôi không nghĩ Man City sẽ mất điểm trước Nottingham Forest, Wolverhampton hay Fulham, nhưng tôi thấy họ sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với Tottenham. Vì vậy, Tottenham sẽ có ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vô địch, nhưng trận đấu đầu tiên, Arsenal gặp Tottenham, mới thực sự là trận quan trọng nhất."

Đây đang là một mùa giải điên rồ với sự đua tranh gắt gao tới cuộc đua vô địch của 3 đội bóng hàng đầu. Với việc Liverpool tỏ ra "hụt hơi", cơ hội giờ đây đang nghiêng về phía Man City cũng như Arsenal, và nếu như đội bóng nào tận dụng lợi thế tốt hơn, chức vô địch chắc chắn sẽ là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực tuyệt vời đó.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm