Quảng cáo

Cột mốc cuối cùng Lionel Messi cần chinh phục trước khi giải nghệ?

Thứ bảy, 04/03/2023 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Siêu sao Lionel Messi đã đoạt được hầu hết các danh hiệu mà một cầu thủ có thể có được trong sự nghiệp. Tuy nhiên, vẫn còn đó một cột mốc đang chờ đợi M10.

Hồi tháng 12 năm ngoái, chính sự xuất sắc của Messi đã giúp Argentina quật ngã Pháp ở trận chung kết World Cup. Từ đó, El Pulga cũng chính thức sở hữu chiếc cúp gần như là cuối cùng mà M10 chưa thể sưu tầm trước đó.

Và rồi, có vẻ như việc vô địch World Cup 2022 đã khiến Messi không còn quá nhiều động lực thi đấu. Chính bản thân ngôi sao thuộc biên chế PSG còn từng khẳng định sự nghiệp của anh giờ đã hoàn thiện rồi.

Cột mốc cuối cùng Lionel Messi cần chinh phục trước khi giải nghệ? 254625
Lionel Messi đã có một sự nghiệp toàn vẹn cũng như được vinh danh là GOAT - Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời. Ảnh: internet

Tuy nhiên, bằng một lý do nào đó, siêu sao Lionel Messi vẫn đang tiếp tục cố gắng thi đấu dù nhiều lần úp mở việc giải nghệ. Trong khi đó, các kỷ lục và các danh hiệu tưởng như đều đã nằm phía sau lưng của chàng thủ quân Albiceleste mất rồi.

Dù vậy, vẫn còn đó một vài cột mốc đang nằm sẵn ở đó và chờ Messi chạm tới. Điển hình như việc siêu sao 35 tuổi giờ chỉ còn cách 2 bàn thắng nữa trong màu áo Argentina để trở thành người thứ 3 trong lịch sử đạt được chiến tích ghi 100 bàn cho ĐTQG.

Hiện tại, Cristiano Ronaldo đang là người nắm giữ kỷ lục này ở vị trí số 1. Theo đó, siêu sao người Bồ đã có tổng cộng 118 bàn thắng sau 193 lần khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, CR7 không phải là người đầu tiên đạt được thành tích cực kỳ khủng khiếp này. Lí do là bởi Ali Daei - Huyền thoại của bóng đá Iran từng ghi 109 bàn cho đội bóng Trung Đông. Tuy nhiên, anh đã giã từ sự nghiệp vào năm 2006 với 148 trận đấu cho ĐTQG quê nhà.

Cột mốc cuối cùng Lionel Messi cần chinh phục trước khi giải nghệ? 254626
Messi chỉ còn cách 2 bàn thắng nữa để sánh vai với kỷ lục của Ronaldo. Ảnh: internet

Về phần Lionel Messi, hiện anh đang có cho mình 98 bàn trong màu áo ĐTQG Argentina. Và HLV Lionel Scaloni cũng sẵn sàng tạo điều kiện cho M10 đạt được thành tích 100 pha lập công. Theo đó, thuyền trưởng của Argentina đã cho gọi Messi vào danh sách tuyển thủ tham dự 2 trận đấu vào tháng 3 này với Panama và Curacao.

Cần phải biết rằng, ngôi sao thuộc biên chế PSG hiện đã sắp 36 tuổi và đang phải "cày ải" ở khắp các mặt trận trong màu áo CLB. Tuy nhiên, vì thành tích kể trên mà có lẽ chính Messi cũng không cảm thấy vấn đề gì nếu như tiếp tục ra sân ở ĐTQG.

CHÍNH THỨC: Garnacho chốt khoác áo đội bóng hùng mạnh bậc nhất

HLV Erik Ten Hag đã làm được điều 'vĩ đại nhất lịch sử' với MU trước thềm đại chiến với Liverpool

Bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp cấp CLB của Messi. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm