Quảng cáo

Đại cải tổ thời hậu Messi, PSG chọn bổ nhiệm kình địch cũ làm HLV mới

Chủ nhật, 04/06/2023 22:10 PM (GMT+7)
A A+

Sau sự ra đi của Messi, PSG dự kiến sẽ chứng kiến thêm một sự thay đổi lớn về mặt con người, cụ thể là ở vị trí HLV trưởng nơi ông Christophe Galtier chuẩn bị phải ra đi.

Nghe nội dung bài viết

Tuần vừa qua, PSG đã chính thức nói lời chia tay với hai ngôi sao lớn bậc nhất đội bóng là Lionel Messi và Sergio Ramos. Cả hai đều đá chính trong trận đấu cuối của CLB tại sân Parc des Princes gặp Clermont để nói lời tạm biệt với các cổ động viên nhà. Việc cả hai cùng ra đi sau mùa giải này là mất mát lớn của PSG bởi họ sẽ mất đi hai thủ lĩnh trong phong thay đồ.

Thế nhưng sau Messi và Ramos, PSG dự kiến sẽ chứng kiến thêm một sự thay đổi lớn về mặt con người, cụ thể là ở vị trí HLV trưởng. Sau một mùa giải không thành công khi chỉ có được danh hiệu Ligue 1, chiếc ghế của ông Christophe Galtier chắc chắn sẽ bị thay thế.

Theo FootMercato, ngay sau khi mùa giải khép lại thì giới chủ Qatar đã xác định người họ muốn sẽ ngồi vào ghế HLV trưởng của PSG mùa tới sẽ là Julian Nagelsmann. Chiến lược gia người Đức chính là HLV đã cùng Bayern loại PSG ở vòng 1/8 Cúp C1 năm nay nhưng lại bị sa thải ít lâu sau đó.

psg-hlv-nagelsmann-1685890934.jpg
PSG nhắm Julian Nagelsmann làm người kế nhiệm HLV Galtier (ảnh: Athletic)

Hiện ông vẫn chưa tìm được công việc mới nhưng được cho là rất háo hức đón nhận thử thách tiếp theo tại nước Pháp. Cũng theo nguồn tin trên, đã có những cuộc thảo luận giữa các ông chủ Qatar và Nagelsmann được diễn ra trong một tháng trở lại đây.

Nhưng chưa dừng lại ở đó, PSG dự kiến sẽ còn chào đón sự xuất hiện của một HLV kình địch khác gia nhập hàng ngũ vào mùa tới đó là Thierry Henry. Cựu danh thủ và HLV của Monaco được cho đã thảo luận riêng với Nagelsmann để trở thành trợ lý của chiến lược gia 35 tuổi.

psg-julian-nagelsmann-thierry-henry-1685891058.jpg
Nếu bổ nhiệm Nagelsmann, PSG muốn có thêm cả Thierry Henry gia nhập với vai trò trợ lý HLV (ảnh: Flipboard)

Thực tế thì Henry cũng khá quen với chức "phó tướng" khi từng giữ vai trò tương tự dưới thời Roberto Martinez tại đội tuyển quốc gia Bỉ trước đây. Vị trí này cũng sẽ phù hợp với huyền thoại Arsenal khi ông từng không thành công khi giữ ghế HLV trưởng của Monaco mùa 2018/19.

Hiện PSG đang rất muốn sớm đạt thỏa thuận bổ nhiệm bộ đôi HLV Nagelsmann và Henry trước khi kỳ chuyển nhượng hè mở cửa để giúp họ có thêm thời gian làm quen công việc. Vì vậy, các cuộc thảo luận dự kiến được đẩy mạnh hơn nữa trong tương lai gần.

Bàn thắng cuối cùng của Messi cho PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm