Quảng cáo

Haaland ngửa bài, rõ chiến thuật Man City đấu MU ở chung kết FA Cup

Thứ hai, 29/05/2023 18:51 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo của Man City, Erling Haaland mới đây đã tiết lộ chiến thuật mà đội nhà sẽ áp dụng khi đấu với Man Utd ở trận chung kết FA Cup hôm 3/6 tới.

Nghe nội dung bài viết

Ngoại hạng Anh 2022/23 đã chính thức khép lại với ngôi vương thuộc về Manchester City. Phía trước họ sẽ là hai trận chung kết FA Cup và Champions League lần lượt gặp MU và Inter.

Thầy trò Pep Guardiola đương nhiên đặt mục tiêu toàn thắng để có thể trở thành đội bóng Anh thứ hai giành cú ăn ba. Trước hết, họ sẽ cần vượt qua đội đầu tiên làm được điều đó là Man Utd, đối thủ trong trận chung kết FA Cup.

mu-man-city-chung-ket-cup-fa-1685360629.jpg
Trận chung kết FA Cup năm nay sẽ là màn nội chiến giữa hai nửa xanh đỏ thành Manchester (ảnh: TheSun)

Với tính chất cạnh tranh của một trận chung kết và sự kình địch của nửa thành Manchester, hai đội được dự báo sẽ nhập cuộc hết sức thận trọng và đầy toan tính. Tuy nhiên, ngôi sao số 1 của Man City là Erling Haaland lại khẳng định đội của anh vẫn sẽ tiếp cận trận đấu như cách họ thường làm.

"Man City vẫn còn hai trận chung kết nữa. Chúng tôi phải tập trung vào từng trận một. Hiện trọng tâm duy nhất của cả đội là trận chung kết FA Cup và chúng tôi hy vọng nó sẽ diễn ra tốt đẹp.

Hy vọng rằng đó sẽ là hai trận đấu tuyệt vời. Trước tiên sẽ là một trận đấu đỉnh cao với Manchester United, và chúng tôi vẫn sẽ chơi thứ bóng đá của riêng mình và cố gắng làm những gì chúng tôi giỏi nhất. Đó là giữ bóng và tạo cơ hội, chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt." MEN dẫn lời Haaland.

haaland-man-city-mu-fa-cup-1685360824.jpg
Haaland khẳng định Man City vẫn sẽ chơi tấn công kiểm soát trước MU như họ vẫn làm trong mùa này (ảnh: Getty)

Cuộc đối đầu tại Wembley tới đây sẽ là lần đầu tiên Man City và United gặp nhau trong một trận chung kết FA Cup. Ở mùa này, hai đội chỉ mới gặp nhau 2 lần ở Ngoại hạng Anh, mỗi đội có một chiến thắng tại sân nhà tương ứng.

Ở trận lượt đi trên sân Etihad, Haaland đã lập một hat-trick góp công vào thắng lợi 6-3 của Man City. Thế nhưng ở lượt về, tiền đạo này lại bị phong tỏa đến tịt ngòi. Đó là một trong những lý do khiến The Citizens thua 1-2. Chính vì vậy, anh chắc chắn sẽ quyết tâm không để điều đó xảy ra thêm một lần nữa, đặc biệt là ở trận chung kết FA Cup.

Việc giành chức vô địch FA Cup sẽ là động lực rất lớn cho Man City khi hơn 1 tuần sau đó họ sẽ hành quân tới Istanbul để đá chung kết Cúp C1 với Inter. Việc có sẵn hai danh hiệu trong túi sẽ giúp tâm lý của thầy trò Pep Guardiola càng trở nên thoải mái, qua đó hướng tới trận thắng chốt hạ để hoàn tất cú ăn ba.

MAN CITY - HÀNH TRÌNH ĐẾN CHUNG KẾT CHAMPIONS LEAGUE MÙA GIẢI 22/23 | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm