Quảng cáo

HLV Pep Guardiola nói thẳng về trọng tài xử ép trận Man City vs Tottenham

Thứ hai, 04/12/2023 11:14 AM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola bày tỏ sự khó hiểu với quyết định gây tranh cãi của trọng tài Simon Hooper ở trận Man City hòa 3-3 Tottenham đêm qua.

Nghe nội dung bài viết

Trận cầu tâm điểm vòng 14 Ngoại hạng Anh giữa Manchester City với Tottenham đã khép lại với tỷ số 3-3, phản ánh đúng thế trận rượt đuổi kịch tính giữa hai đội. Tuy nhiên, đội chủ nhà chắc chắn không thể hài lòng bởi họ đã bị tước đi một cơ hội ghi bàn mười mươi ở cuối trận.

Pha bóng diễn ra ở phút bù giờ khi Haaland bị phạm lỗi ở giữa sân khi Man City đang phản công. Trọng tài Simon Hooper cho hưởng lợi thế và số 9 lập tức đứng dậy chuyền cho Jack Grealish đối mặt khung thành thì lại bị cắt còi để đá phạt.

Khi đó, Jack Grealish không việt vị và đã vượt qua toàn bộ hậu vệ của Tottenham. Trước mặt anh chỉ còn đúng thủ môn Vicario và đó rõ ràng là một cơ hội lớn để Man City có bàn ấn định chiến thắng 4-3. Tuy nhiên, mọi thứ đã bị phá hỏng bởi quyết định của trọng tài Simon Hooper.

trong-tai-man-city-vs-tottenham-1701646414.jpg
Tình huống mà nếu không bị trọng tài cắt còi, Man City đã có thể ghi bàn để thắng 4-3 Tottenham (ảnh: ESPN)

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola thừa nhận rằng cả đội Man City rất thất vọng. Ông cũng bày tỏ sự khó hiểu khi trọng tài thay đổi quyết định chỉ trong vài giây nhưng từ chối chỉ trích vị vua áo đen.

"Cầu thủ của tôi thất vọng. Ngay cả trọng tài, nếu anh ấy chơi cho Man City hôm nay, anh ấy sẽ thất vọng vì hành động đó, đó là điều chắc chắn.

Tôi mắc sai lầm, các cầu thủ cũng mắc sai lầm. Nhưng quyết định của trọng tài hôm nay làm tôi ngạc nhiên vì vào thời điểm Erling ngã xuống, tiếng còi vang lên là hợp lý.

Nhưng khi cậu ấy đứng lên và tiếp tục thi đấu và trọng tài ra hiệu cho trận đấu tiếp tục, Haaland vừa chuyền xong thì trọng tài lại dừng trận đấu. Tôi không muốn chỉ trích anh ấy.

Trong nhiều năm huấn luyện, đôi khi tôi mất trí trên đường biên và có cử chỉ không đúng mực. Nhưng trong trường hợp này, tôi không thoải mái để bình luận như Mikel Arteta.” Sky Sport dẫn lời Pep.

pep-man-city-tottenham-1701646547.jpg
Pep Guardiola "ngã ngửa" khi Man City bị Tottenham cầm hòa trên sân Etihad (ảnh: Getty)

Trước đó cộng sự cũ của Pep Guardiola là HLV Mikel Arteta, đã bị LĐBĐ Anh buộc tội vì phát biểu chỉ trích trọng tài sau trận Arsenal vs Newcastle tháng trước. Do đó dù rất thất vọng nhưng thuyền trưởng của Man City không muốn "làm căng" để tránh rắc rối.

Đáng chú ý, trận Man City vs Tottenham vừa qua không phải lần đầu tiên trọng tài Simon Hooper gây tranh cãi. Ông cùng các cộng sự từng bị đình chỉ ngay vòng 1 Ngoại hạng Anh sau khi khiến Wolves mất oan một quả penalty ở trận thua MU 0-1.

Đỉnh điểm của tranh cãi đó là trận Tottenham thắng Liverpool 2-1 cuối tháng 9. Trọng tài Hooper liên tục có những quyết định gây bất lợi cho The Kop như hủy bàn, rút thẻ khó hiểu khiến Ban trọng tài giải Ngoại Hạng Anh sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi.

Haaland và Grealish - Cặp bài trùng mới ở Man City (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm