Quảng cáo

HLV xuất sắc nhất châu Âu đánh tiếng, tương lai Neymar coi như xong?

Thứ ba, 04/04/2023 21:43 PM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh PSG gần như chắc chắn sẽ thay tướng vào mùa tới, tương lai của Neymar theo đó cũng dần được sáng tỏ.

Có thể nói dù mới là tháng 4 nhưng mùa giải của PSG đã kết thúc từ giữa tháng trước. Bởi lẽ họ đã bị loại ở Champions League ở vòng 16 đội, mục tiêu lớn nhất không còn dẫn tới không còn động lực thi đấu.

Điều đó kéo theo hai trận thua liên tiếp trên sân nhà ở Ligue 1 trước Rennes và Lyon. Lúc này PSG vẫn dẫn đầu BXH với 6 điểm cách biệt nhưng chức vô địch quốc nội không thể nguôi đi sự thất vọng tại sân Parc des Princes.

Và như thường lệ, cứ sau mỗi mùa giải thất bại, PSG sẽ lại cách mạng. Quá trình chắc chắn sẽ bắt đầu từ vị trí HLV trưởng, nơi mà ông Christophe Galtier gần như chắc chắn sẽ phải ra đi vào cuối mùa.

zidane-psg-1680619435.jpg
Zidane sẽ là ứng viên hàng đầu của PSG để thế chỗ HLV Galtier

Theo đó, ưu tiên hàng đầu của PSG sẽ là bổ nhiệm Zinedine Zidane, HLV trong mơ của giới chủ Qatar từ lâu. Tài năng và đẳng cấp của Zizou là không phải bàn cãi khi ông là người đầu tiên và duy nhất giành được 3 danh hiệu Champions League liên tiếp khi còn làm việc tại Real Madrid.

Thành tích và kinh nghiệm của Zidane tại đấu trường châu lục chính là điều mà PSG tìm kiếm. Do đó, CLB này sẵn sàng thử vận ​​may một lần nữa để chiêu mộ Zidane, ngay cả khi từng bị ông từ chối trước đó.

Nhưng so với lần đề nghị thất bại trước đó, tình thế hiện đã thay đổi nhiều. Được biết việc ĐT Pháp gia hạn với Didier Deschamps hồi cuối năm ngoái đã tác động tới kế hoạch tái xuất của Zidane. Theo truyền thông Madrid, HLV 51 tuổi sẽ không ngồi yên chờ đợi nữa mà muốn tìm công việc mới tại một CLB hàng đầu ngay trong năm nay.

Một trong những bến đỗ tiềm năng sẽ là PSG trong bối cảnh Real Madrid được cho là muốn trao cơ hội cho Mauricio Pochettino nếu Carlo Ancelotti bị sa thải. Nhưng nếu viễn cảnh chuyển đến Paris xảy ra, Zidane cũng có những điều kiện của riêng mình.

zidane-neymar-1680619539.jpg
Nếu trở thành HLV của PSG, Zidane chắc chắn sẽ loại bỏ Neymar khỏi đội hình

Cụ thể, Mundo Deportivo tiết lộ, một trong những yêu cầu mà Zidane có thể đặt ra cho PSG đó là loại bỏ ngôi sao người Brazil Neymar Jr khỏi đội hình. Cầu thủ 31 tuổi không được lòng HLV Pháp, thậm chí bị ông coi là phần tử gây rối, ảnh hưởng tiêu cực tới tập thể. Mặt khác thì Zizou cũng muốn tập trung xây dựng đội bóng xoay quanh đồng hương Mbappe, nên loại bỏ Neymar gần như là điều tất yếu.

Về phần Neymar, anh hiện đang nghỉ thi đấu để hồi phục sau ca phẫu thuật mắt cá chân và chỉ có thể trở lại vào đầu mùa sau. Mặc dù còn hợp đồng với PSG đến năm 2025 nhưng chân sút 31 tuổi vẫn luôn bị rao bán từ hè năm ngoái đến nay. Do đó nếu Zidane được bổ nhiệm, tương lai của anh tại Paris chắc chắn một lần nữa sẽ bị đe dọa.

Neymar ghi bàn thắng cuối cùng cho PSG mùa 2022/23 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm