Quảng cáo

Không phải Suarez, Messi chọn Ronaldo là tiền đạo hay nhất

Chủ nhật, 08/09/2024 15:08 PM (GMT+7)
A A+

Siêu sao Lionel Messi đã bỏ qua người bạn thân Luis Suarez và chọn ra tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá.

Lionel Messi được xem là một trong những tiền đạo toàn diện nhất trong lịch sử bóng đá với tài năng và những danh hiệu đã có được trong suốt sự nghiệp. Tuy nhiên, El Pulga vẫn phải giành lời khen cho một người tiền bối xuất sắc bậc nhất, đó không ai khác ngoài huyền thoại Ronaldo de Lima.

Điều này đã được Messi khẳng định trong một buổi phỏng vấn với TyC vào năm 2020: "Ronaldo Nazario là một hiện tượng. Trong số tất cả các tiền đạo mà tôi từng thấy, với tôi anh ấy là người xuất sắc nhất. Một cầu thủ ấn tượng ở mọi khía cạnh."

23h30-2024-09-08t150340620-1725782627.jpg
Messi thừa nhận Ronaldo de Lima là tiền đạo xuất sắc nhất. Ảnh: Getty

Trong quá khứ, Ronaldo de Lima nổi tiếng với khả năng đi bóng kỹ thuật và xử lý trong phạm vi hẹp, cùng với đó là tốc độ cũng như khả năng dứt điểm được nhiều chuyên gia đánh giá là xuất sắc bậc nhất.

Cầu thủ được mệnh danh là "Người ngoài hành tinh" đã kinh qua nhiều đội bóng lớn trong suốt sự nghiệp của mình, bao gồm Barcelona, Inter Milan, Real Madrid và AC Milan. Tuy nhiên, điều đáng tiếc duy nhất chính là "Rô béo" thường xuyên gặp phải những chấn thương nặng trong sự nghiệp, và điều này khiến anh không có được vinh dự nâng cao danh hiệu Champions League.

dlbeatsnoopcom-final-g5rlnp7fon-1725782627.jpg
Ronaldo de Lima thường xuyên dính phải những chấn thương trong sự nghiệp. Ảnh: Getty

Ở cấp độ đội tuyển, Ronaldo luôn duy trì được một phong độ ổn định với hai lần vô địch World Cup cùng ĐT Brazil vào năm 1994 và 2002. Đỉnh cao nhất là kỳ World Cup 2002, thời điểm Ronaldo ghi 8 bàn thắng cùng 1 kiến tạo sau 7 trận đấu, qua đó giúp Selecao đánh bại ĐT Đức để có lần thứ 5 lên đỉnh thế giới.

dlbeatsnoopcom-final-buygwbfydz-1725782626.jpg
Ronaldo de Lima tỏa sáng tại World Cup 2002 trong màu áo ĐT Brazil. Ảnh: Getty

Ronaldo de Lima chính thức giải nghệ vào ngày 14 tháng 2 năm 2011. Anh tuyên bố giải nghệ khi đang thi đấu cho CLB Corinthians ở Brazil, do chấn thương liên miên và các vấn đề sức khỏe, đặc biệt là do bệnh suy giáp mà anh mắc phải, khiến cơ thể khó duy trì thể lực cần thiết để thi đấu ở đẳng cấp cao.

Hiện tại, Ronaldo de Lima đang đảm nhận vai trò chủ tịch và chủ sở hữu của CLB Real Valladolid tại La Liga. Huyền thoại người Brazil đã mua lại phần lớn cổ phần của câu lạc bộ này vào năm 2018, trở thành người đứng đầu và điều hành đội bóng. Ngoài ra, vào năm 2021, Ronaldo cũng mua lại CLB Cruzeiro ở Brazil, nơi anh bắt đầu sự nghiệp cầu thủ của mình.

Author Thethao247.vn QP / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm