Quảng cáo

Neymar hứng chịu chỉ trích vì giúp Dani Alves 'chạy án'

Thứ bảy, 24/02/2024 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Neymar đã bị chỉ trích vì hành động bị cho là "vô nghĩa" liên quan tới vụ án tấn công tình dục của Dani Alves mới bị xử 4 năm rưỡi tù giam gần đây.

Như đã đưa tin trước đó, hậu vệ người Brazil Dani Alves đã bị tuyên án tù 4 năm 6 tháng vì tội danh tấn công tình dục ở Barcelona hồi tháng 12 năm 2022. Ngoài ra, cựu sao Barca còn phải chấp hành thêm 5 năm quản chế và phải trả 150 nghìn Euro tiền bồi thường thiệt hại cho nạn nhân.

Đáng chú ý, truyền thông Brazil tiết lộ số tiền này đã được đàn em thân thiết của Alves là Neymar chi trả . Đó là yếu tố giúp anh được giảm một nửa thời gian án tù so với mức bên công tố yêu cầu ban đầu là 9 năm.

Tuy nhiên, hành động giúp đỡ bạn bè này của Neymar lại đang khiến anh bị chỉ trích tại quê nhà. Theo Sport, một quan chức về quyền phụ nữ ở Brazil đã gọi động thái của Neymar là "vô nghĩa" đồng thời vị này tin rằng án 4,5 năm cho Alves vẫn còn quá nhẹ.

neymar-alves-1708734164.jpg
Neymar bị chỉ trích vì đã chi tiền giúp Dani Alves được giảm nhẹ án tù (ảnh: getty)

“Bản án vì tôi hiếp dâm và tấn công phụ nữ của Daniel Alves mang tính răn đe và giáo dục cao, bởi nó cho thấy xã hội không còn dung thứ cho hành vi phân biệt giới tính và coi thường phụ nữ. Điều phi lý là anh ta đã vay tiền Neymar để chi trả bồi thường và giảm án. Một việc làm chẳng giải quyết được gì cho nạn nhân, không xóa bỏ được nỗi đau khổ của họ”

Theo Sport, dù tòa đã tuyên án Alves ngồi tù 4,5 năm nhưng vụ việc này vẫn đang gây ra nhiều phản ứng trái chiều. Trong đó việc cựu hậu vệ Barca được giảm án từ 9 năm xuống còn một nửa gây ra nhiều bức xúc, đặc biệt là về phía nạn nhân khi họ ban đầu muốn Alves phải chịu mức án đầy đủ là 12 năm.

Được biết, cơ quan xét xử đánh giá hành động bồi thường thiệt hại đầy đủ nhờ số tiền của Neymar là tình tiết giảm nhẹ tội cho Alves. Relevo tiết lộ, cựu tuyển thủ Brazil thậm chí có thể được phép ra tù vào tháng 1 năm 2026, trong điều kiện đã chấp hành 1/3 bản án và thể hiện hành vi cùng thái độ tốt.

Neymar trở lại thăm Santos vào đầu năm 2024 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm