Quảng cáo

Ngôi sao đầu tiên lên tiếng về luật phạt thẻ xanh mới của FIFA

Thứ sáu, 09/02/2024 13:10 PM (GMT+7)
A A+

Thông tin bóng đá sắp xuất hiện thêm một loại thẻ xanh đã thu về nhiều ý kiến đa chiều. Mới đây cựu sao Real Madrid, Mesut Ozil đã lên tiếng về vấn đề này.

Gần đây, cả giới chuyên môn lẫn mộ điệu xôn xao thông tin cơ quan quản lý Luật bóng đá IFAB sẽ phối hợp cùng FIFA đưa thẻ xanh vào bóng đá để cải thiện chất lượng của trận đấu. Bất kỳ cầu thủ nào nhận thẻ xanh sẽ phải rời sân trong 10 phút.

Thông tin này lập tức gây ra nhiều tranh cãi, trong đó có những hoài nghi về tính hiệu quả của biện pháp mới này. Mới đây nhất, đã có một ngôi sao sân cỏ lên tiếng về vấn đề này, đó là cựu tiền vệ Mesut Ozil.

Viết trên Twitter cá nhân có hơn 26 triệu người theo dõi, cựu sao Real Madrid và Arsenal, Ozil mỉa mai tấm thẻ mới sẽ khiến một số CLB "chơi rắn" phải đá thiếu người trầm trọng. Trong đó có kình địch của Los Blancos là Atletico.

"Nếu vậy Atletico Madrid sẽ chỉ thi đấu với 6 cầu thủ?" Ozil bình luận về thẻ xanh.

ozil-the-xanh-1707456180.jpg
Mesut Ozil châm chọc Atletico Madrid khi bình luận về luật thẻ xanh mới (Ảnh: Twitter)

Thực tế, luật thẻ xanh mới này được cho là sẽ ảnh hưởng nặng nề nhất với những đội đề cao lối chơi phòng ngự chắc như Atletico Madrid - CLB không ngại phạm lỗi để ngăn chặn đối thủ tấn công từ xa. Bóng đá Nam Mỹ nổi tiếng chơi rắn chắc chắn cũng sẽ chịu tác động nếu luật được đưa vào thực tiễn.

Theo Telegraph, thẻ xanh sẽ được trọng tài rút đối với các tình huống phản ứng bất đồng quan điểm hay phạm lỗi nguy hiểm để ngăn đối phương tấn công, hay còn gọi là phạm lỗi chiến thuật.

Trong các tình huống trên, trọng tài có thể đánh giá thẻ vàng thì nhẹ còn thẻ đỏ thì quá nặng, khi đó thẻ xanh sẽ là giải pháp. Cầu thủ bị rút thẻ xanh sẽ bị đuổi khỏi sân tạm thời trong 10 phút.

Tuy nhiên nếu cầu thủ bị nhận 2 thẻ xanh hoặc 1 thẻ xanh cùng 1 thẻ vàng sẽ tính tương đương 1 thẻ đỏ, tức bị truất quyền thi đấu trong phần còn lại của trận.

Tất nhiên hiệu quả của tấm thẻ xanh này vẫn còn là một dấu hỏi lớn và cần được kiểm định qua quá trình thử nghiệm. Theo Telegraph, luật thẻ phạt mới có thể sẽ được xuất hiện đầu tiên ở FA Cup và League Cup trong tương lai gần.

Những khoảnh khắc đỉnh cao của Mesut Ozil tại Real Madrid (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm