Quảng cáo

Phong độ thất thường, MU vẫn lập kỷ lục độc nhất Anh quốc mùa này

A A+

Trận thắng Chelsea hồi giữa tuần đã giúp MU kéo dài thêm chuỗi kỷ lục có 1-0-2 của họ ở nước Anh mùa này.

Hồi giữa tuần, Man Utd gây bất ngờ khi đánh bại Chelsea 2-1 trên sân nhà với một thế trận áp đảo. Đáng nói là chỉ một vòng trước đó, thầy trò Ten Hag còn thua bạc nhược 0-1 trước Newcastle.

Trận thắng này giúp MU rút ngắn cách biệt với top 4 Ngoại hạng Anh xuống còn 3 điểm. Ngoài ra, nó cũng góp phần nối dài một kỷ lục độc nhất vô nhị mà Quỷ đỏ đang sở hữu mùa này.

Cụ thể, Manchester United là đội duy nhất trong 7 giải đấu hàng đầu nước Anh chưa hòa một trận nào cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải. Trải qua 15 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh, các trận đấu của đội chủ sân Old Trafford luôn kết thúc với tỷ số thắng thua ( 9 thắng, 6 thua).

mu-hoa-1702026127.jpg
Man Utd nắm giữ kỷ lục là đội duy nhất chưa hòa trận nào ở 7 hạng đấu cao nhất xứ sương mù tính tới thời điểm hiện tại (ảnh: Getty)

Con số cũng phản ánh phần nào phong độ thất thường của Man Utd mùa này. Đội chủ sân Old Trafford có thể thắng 3-0 trước Everton, rồi thua 0-1 Newcastle sau đó lại đánh bại Chelsea đầy thuyết phục.

Ngoài ra, MU cũng sở hữu một thống kê thú vị khác tại Ngoại hạng Anh mùa này đó là đội duy nhất trong top 6 có hiệu số bàn thắng bằng 0. Cụ thể, các học trò của Ten Hag đã ghi được 18 bàn nhưng cũng để thủng lưới 18 bàn thua. Bất ngờ hơn khi Quỷ đỏ là một trong số đội có thành tích giữ sạch lưới tốt nhất mùa này với 5 trận.

Ở vòng đấu kế tiếp, MU sẽ có cơ hội để kiếm hiệu số dương cũng như nối dài mạch thắng lên con số 2 khi được chơi trên sân nhà gặp Bournemouth. Dẫu vậy, thầy trò Ten Hag vẫn cần dè chừng khi đối thủ của họ đang có phong độ bất bại 4 trận gần nhất, trong đó thắng tới 3.

HIGHLIGHTS CẢM XÚC: GALATASARAY - MAN UNITED | HẾT CỨU QUỶ ĐỎ, LẠI LÀ BÁO THỦ "OHAHA" ĐẦY THƯ GIÃN | FPT BÓNG ĐÁ

Quảng cáo
Xem thêm