Quảng cáo

Cầu thủ Man City được đề xuất trả lương cho Sir Alex ở lại MU

A A+

Trong chia sẻ mới đây, cựu cầu thủ và huấn luyện viên của Man City - Stuart Pearce đã bày tỏ sự không hài lòng khi Man Utd dừng hợp tác với cựu chiến lược gia huyền thoại Sir Alex Ferguson.

Sir Alex Ferguson, huấn luyện viên huyền thoại của Manchester United sẽ chính thức rời khỏi vai trò đại sứ của câu lạc bộ vào cuối mùa giải này. Quyết định này được đưa ra sau khi Manchester United chấm dứt hợp đồng với ông, điều khiến không ít cựu cầu thủ như Rio Ferdinand và Eric Cantona bày tỏ sự tức giận trên mạng xã hội.

Sir Alex đã giữ vị trí đại sứ của Man United kể từ khi nghỉ hưu vào năm 2013, với mức thù lao khoảng 2 triệu Bảng mỗi năm. Tuy nhiên, INEOS, đơn vị quản lý hiện tại của Manchester United đã quyết định chia tay với Ferguson, trong bối cảnh câu lạc bộ đang cắt giảm chi tiêu và thực hiện một chiến lược đa ngành.

pearce
Stuart Pearce bất bình khi MU dừng công việc của Sir Alex Ferguson. Ảnh: Getty

Trong một cuộc phỏng vấn với talkSPORT, cựu cầu thủ Stuart Pearce đã đưa ra ý tưởng gây tranh cãi rằng đội hình Man City có thể chung tay tài trợ cho Sir Alex Ferguson tiếp tục công việc đại sứ. Ông nhấn mạnh rằng việc giữ Ferguson ở lại Old Trafford sẽ là một hành động ý nghĩa, đồng thời nhắc nhở rằng ông đã có nhiều đóng góp cho câu lạc bộ.

Stuart Pearce cho biết: "Sẽ rất tuyệt nếu các cầu thủ Man Utd nói rằng chúng tôi sẽ tài trợ số tiền đó mỗi mùa giải để giữ Sir Alex ở lại, vì ông quá quan trọng với câu lạc bộ này, phải không? Tôi hơi điên một chút khi nghĩ rằng, nếu các cầu thủ Manchester City nói rằng, sẽ tốt biết bao nếu chúng ta chung tay và trả lương cho Sir Alex Ferguson hàng năm để giữ ông ấy ở lại, vì những gì ông ấy đã làm cho câu lạc bộ đối thủ, điều đó sẽ truyền cảm hứng cho chúng tôi hàng tuần. Sẽ rất tuyệt. Họ đã sa thải người giỏi nhất của mình nhưng chúng tôi sẽ tài trợ cho ông, không vấn đề gì cả".

pearce-1
Stuart Pearce đề xuất cầu thủ Man City trả lương cho Sir Alex để giữ chân ông ở lại MU.

Quyết định của INEOS đến vào thời điểm không thuận lợi cho Man United, khi đội bóng này đang trải qua một khởi đầu mùa giải khó khăn, đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng và đã thua ba trận đấu. Huấn luyện viên Erik ten Hag đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích và có thể sẽ phải xem xét một vài phương án để cứu vãn tình hình của mình.

Kể từ khi tiếp quản Man Utd, Ratcliffe đã thực hiện nhiều thay đổi nhằm tối ưu chi phí. Trong đó, có hàng chục nhân viên đã bị dừng việc. Bên cạnh đó, nhiều vị trí công việc cũng được loại bỏ khỏi bộ máy hoạt động của Quỷ đỏ thành Manchester.

Quảng cáo
Xem thêm