Quảng cáo

Trò cưng của Pep Guardiola được thiên vị khiến CLB mới náo loạn

Thứ sáu, 21/07/2023 19:40 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Kyle Walker được cho là sẽ rời Man City để gia nhập Bayern Munich nhưng không phải cầu thủ nào tại đây cũng chào mừng anh.

Nghe nội dung bài viết

Theo ESPN, hậu vệ phải Kyle Walker đang muốn rời Man City sau 6 năm gắn bó khi đã no nê danh hiệu. Mặt khác, việc HLV Pep Guardiola bắt đầu sử dụng hệ thống 4 trung vệ cũng khiến anh bị mất suất dù từng là bất khả xâm phạm ở vị trí của mình.

Ở tuổi 33, Walker vẫn muốn được thi đấu thường xuyên nên đã chọn ra đi. Điểm đến của anh là Bayern Munich. Theo BILD, đôi bên đã đạt thỏa thuận cá nhân về việc ký hợp đồng chuyển nhượng vào hè này. Chỉ cần Bayern đàm phán với Man City để chốt giá là thương vụ sẽ hoàn tất.

walker-bayern-1689938818.jpg
Kyle Walker đã đạt thỏa thuận gia nhập Bayern Munich từ Man City (nguồn: GistReel)

Tuy nhiên, không phải ai ở Munich cũng vui vẻ chào đón cầu thủ người Anh. Cũng theo BILD, một số cầu thủ trong phòng thay đồ của Bayern Munich đang khó chịu với việc Walker được đề nghị ký hợp đồng 2 năm kèm tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng.

Điều đó có nghĩa là CLB nước Đức đang phá vỡ quy tắc nội bộ là không trao cho các cầu thủ trên 30 tuổi bản hợp đồng có thời hạn nhiều hơn một năm. Ngay cả những công thần lâu năm như Manuel Neuer hay Thomas Muller cũng không ngoại lệ với quy tắc này.

Do đó, đây được coi là một sự thiên vị khó hiểu bởi Walker thậm chí không phải người Bavaria hay Đức. BILD cho biết, Bayern đang muốn chiều lòng hậu vệ của Man City để có thể lôi kéo người bạn thân Harry Kane cùng gia nhập sân Allianz Arena trong hè này.

kane-walker-harry-kane-1689938867.jpg
Bayern tin rằng sự hiện diện của Kyle Walker có thể thôi thúc Harry Kane nhanh chóng về với họ (ảnh: Getty)

Trong một diễn biến khác, Man City sẵn lòng để Walker ra đi và đang nhắm chiêu mộ một hậu vệ của chính Bayern để thay thế. Đó là tuyển thủ Pháp Benjamin Pavard. Cầu thủ 28 tuổi có thể đá trung vệ, hậu vệ phải cũng như chơi bó vào trong như một tiền vệ trụ, phù hợp với chiến thuật của Pep Guardiola tại Man City hiện tại.

Ông hoàng tốc độ của Man City: Kyle Walker (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm