Quảng cáo

VAR phán quyết khó hiểu với pha xông phi khiến sao Liverpool đổ máu

Chủ nhật, 21/05/2023 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Công nghệ VAR và các trọng tài có những quyết định gây tranh cãi trong trận hòa của Liverpool trước Aston Villa ở vòng 37 Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, Liverpool có màn tiếp đón Aston Villa trong trận đấu cuối cùng trên sân Anfield mùa này. Dẫu vậy, họ lại là đội bị thủng lưới trước ở hiệp 1 sau pha đệm bóng cận thành của tiền vệ Jacob Ramsey ở phút 27.

Phải đến cuối hiệp 2, The Kop mới có bàn gỡ do công của tiền đạo sắp ra đi là Roberto Firmino. Đội chủ nhà chắc chắn không thể hài lòng với kết quả này. Nhất là khi các trọng tài và VAR đã có một số quyết định gây tranh cãi.

Đầu tiên là tình huống Cody Gakpo bị trung vệ Tyrone Mings đạp xông phi thẳng vào ngực ở phút 45. Trọng tài chính John Brooks ban đầu chỉ rút thẻ vàng nhưng sau đó VAR đã vào cuộc để xác định xem có phải một pha bóng xứng đáng bị thẻ đỏ hay không.

liverpool-var-gakpo-1684602129.jpg
Cú đạp của Tyrone Mings khiến Gakpo đổ máu nhưng trọng tài và VAR quyết định không phạt thẻ đỏ (ảnh: ESPN)

Các cầu thủ Liverpool chắc chắn đòi một thẻ đỏ bởi hình ảnh ghi lại cho thấy cú đạp của Mings thậm chí đã khiến Gakpo bị thương và chảy máu phần ngực.

Nhưng sau khi xem lại tình huống thì trọng tài vẫn quyết định sẽ chỉ là một thẻ vàng. Nếu pha bóng đó là thẻ đỏ, Liverpool sẽ được chơi hơn người và chắc chắn thế trận ở hiệp 2 sẽ khác.

Còn tình huống tranh cãi thứ hai vẫn liên quan tới Gakpo khi anh đưa được bóng vào lưới Villa ở phút 55.

Bắt nguồn từ đường bóng dài từ ngoài vòng cấm của Alexander-Arnold, Diaz là người thoát xuống đón bóng nhưng bị Konsa chặn lại. Bóng sau đó lại bật tới vị trí của Van Dijk phía sau rồi anh chuyền cho Konate dứt điểm trước khi Gakpo đá bồi thành bàn.

liverpool-var-gakpo-1-1684602664.jpg
Gakpo ghi bàn gỡ hòa cho Liverpool ở đầu hiệp 2 nhưng bị VAR từ chối (ảnh: Getty)

Thế nhưng bàn thắng sau đó bị hủy vì VAR xác định Van Dijk đã việt vị dù anh chỉ di chuyển mà không tham gia tình huống trước đó và chỉ có được bóng bật ra từ trung vệ Konsa. Đây được coi là tình huống được cầu thủ đối phương chuyền bóng cho và theo luật sẽ là không việt vị.

Trận hòa 1-1 trước Villa khiến cơ hội dự Champions League của Liverpool gần như không còn. Sau 37 trận, họ mới có 66 điểm, kém đội hạng 4 là MU 3 điểm nhưng đối thủ còn tới 2 trận chưa đá.

Loạt bàn thắng và kiến tạo của Gakpo trong màu áo PSV (nguồn: onefootball)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm