Quảng cáo

Sau Ferran Torres, Barcelona tính 'rút ruột' trụ cột của Chelsea

Thứ tư, 29/12/2021 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi trải qua nửa đầu mùa giải hết sức đáng quên khi bị loại khỏi Champions League cũng như thi đấu thất thường tại La Liga, Barca đã và đang có những động thái rất mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Tham vọng của họ lúc này, không chỉ là cải thiện mọi thứ trong phần còn lại của mùa này, mà còn nhằm chuẩn bị cho cả mùa giải tới.

Nhiệm vụ đầu tiên của Xavi nhằm nâng cấp chất lượng đội hình hiện tại của Barca, được cho là sẽ được bắt đầu từ hàng phòng ngự. Những thông tin gần đây đang cho thấy là đội chủ sân Camp Nou đang hướng sự chú ý đến việc bổ sung thêm ít nhất là một trung vệ và một hậu vệ phải nữa. Nhưng điều này chắc chắn không đơn giản, khi vấn đề tài chính của câu lạc bộ đang là một vấn đề lớn. Phí chuyển nhượng và tiền lương dành cho cầu thủ đó sẽ tiêu tốn của Barca một khoản tiền không hề ít một chút nào.

Sẽ không dễ để Barca bạo chi trong các kỳ chuyển nhượng tới. Nguồn: Internet

Đó không phải là một cách giải quyết vấn đề hợp lý với tình hình của gã khổng lồ xứ Catalunya ở thời điểm này. Thay vào đó, đội bóng xếp thứ 3 ở La Liga mùa trước sẽ nhắm đến những bản hợp đồng miễn phí trong thời gian tới. Mới nhất, theo tờ Sport đưa tin, Barcelona đang thể hiện sự quan tâm lớn đến bộ đôi phòng ngự của Chelsea, đó là Andreas Christensen và Cesar Azpilicueta.

Cả hai cầu thủ này đều là những trụ cột quan trọng của Chelsea, là nhân tố không thể bị thay thế trên hành trình vô địch Champions League mùa trước của đại diện nước Anh. Nhưng hợp đồng của họ sẽ đều đáo hạn vào cuối mùa giải năm nay. Chính vì vậy, phía Barcelona đã nhận định rằng đây là điều kiện không thể lý tưởng hơn để họ nhảy vào cuộc và đưa bộ đôi kể trên cập bến Camp Nou trong mùa hè tới đây.

Barca đang nhắm đến bộ đôi hậu vệ của Chelsea dưới dạng chuyển nhượng tự do. Nguồn: Internet

Về phía Chelsea, tuy đều sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 6 năm sau nhưng cách phản ứng của ban lãnh đạo The Blues với trường hợp của hai cầu thủ trên là rất khác nhau. Với Azpilicueta, anh đã 32 tuổi và những động thái của Chelsea hiện tại là không nhất thiết phải giữ tuyển thủ người Tây Ban Nha bằng mọi giá và sẵn sàng để hậu vệ cánh của mình ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Một số nguồn tin khác từ nhà báo Gerard Romero, môt trong những người uy tín nhất trong việc đưa tin chuyển nhượng về Barca còn khẳng định là đội bóng đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ để ký hợp đồng với Azpilicueta vào mùa hè tới. Kinh nghiệm thi đấu cộng thêm sự chuyên nghiệp, tinh thần cống hiến của anh chắc chắn vẫn còn rất hữu dụng để giúp cho hành lang phải của Barca trở nên chắc chắn và vững vàng hơn.

Trường hợp của Christensen thì sẽ khó khăn hơn rất nhiều khi Chelsea được biết sẽ ưu tiên trong việc giữ chân trung vệ này ở lại Stamford Bridge. Tuy vậy, cũng theo Sport thì ngôi sao người Đan Mạch cũng tỏ ra rất hứng thú và bị thu hút với những gì mà Xavi dự kiến sẽ xây dựng cho Blaugrana trong thời gian tới. Các cuộc đàm phán đang ở giai đoạn nâng cao và Barca đang tự tin hơn bao giờ hết để có thể sở hữu cả hai cầu thủ này trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Ronaldo hạnh phúc tột bậc khi thắng giải thưởng 'danh giá bậc nhất lịch sử'

Barca chính thức ‘cướp’ thành công ngôi sao khỏi tay Pep Guardiola

Những pha xử lý đẳng cấp của Xavi trong màu áo Barca

Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Chelsea Barcelona Azpilicueta Christensen
Xem thêm