Quảng cáo

Người hùng của Real Madrid tiết lộ bí quyết khiến Messi ôm hận tại cúp C1

Thứ tư, 16/02/2022 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Có thể nói, thủ thành Thibaut Courtois chính là người có màn trình diễn xuất sắc nhất của Real Madrid trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa giải 2021/2022 diễn ra vào rạng sáng nay với hàng loạt pha cứu thua xuất sắc. Trong đó, đáng chú ý nhất là tình huống cản phá quả 11m của Lionel Messi.

Câu lạc bộ Paris Saint Germain đã có một trận đấu gần như hoàn hảo tại Parc de Princes trước Real Madrid khi chơi trên chân toàn diện so với Los Blancos, cả về thế trận và số cơ hội tạo ra. Các học trò của HLV Carlo Ancelotti đã gặp vô vàn khó khăn trong việc kiểm soát trận đấu.

Nếu như không có tài năng của Thibaut Courtois, rất có thể số lượng bàn thua mà đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha phải nhận sẽ không chỉ dừng lại ở con số 1 bàn. Tính trong cả trận đấu, thủ môn người Bỉ đã có tổng cộng 7 tình huống cứu thua tất cả. Đáng kể nhất trong số này phải nói đến đó chính là pha bắt phạt đền thành công từ quả đá của siêu sao Lionel Messi ở trong hiệp 2.

messi
Messi đá có cú đá phạt đền hỏng ăn đáng tiếc trước Real vào rạng snags nay. Nguồn: Internet

Rất nhiều người cho rằng, đó không phải là một quả đá có chất lượng tốt nhất của chủ nhân 7 Quả bóng Vàng thế giới. Nhưng cũng phải nói thêm Thibaut Courtois đã chơi quá hay ở pha đối mặt với chân sút người Argentina. Nói về tình huống này, anh đã có những chia sẻ sau khi trận đấu khép lại:

“Đây là một trận đấu đỉnh cao. Và trong những trận đấu như thế này, đối với một thủ môn, bạn sẽ luôn có khá nhiều việc để làm, Hôm nay quả thực là một ngày thật sự vất vả dành cho tôi”. Courtois  nói với BT Sport.

“Cú sút của Messi ư? Tôi đã nghiên cứu các cú đá 11m của anh ấy rất kỹ từ trước trận đấu  và cũng đã từng cứu thua từ chấm đá phạt đền khi còn thi đấu cho Atletico Madrid. Messi đã thực hiện rất nhiều các tình huống đá penalty, vì vậy sẽ rất khó để đoán được đúng hướng”.

gettyimages-1370782504-612x612
Courtois và các đồng đội của Real ăn mừng sau khi thủ thành người Bỉ bắt thành công quả 11m của Messi. Nguồn: Internet

“Anh ấy đã nhiều lần đá trượt khi sút sang bên phải cầu môn, nên tôi nghĩ Messi sẽ sút sang trái. Nhưng đó chỉ là phỏng đoán của tôi vì như đã nói, tôi không thể đoán được ý định của anh ấy. Cũng có thể là một cú đá vào giữa khung thành, như cách anh ấy từng thành công trước Leipzig ở vòng bảng. Ở khoảnh khắc đó, tôi chỉ tự nhủ rằng, ‘nhảy sang bên trái nào’, và thật tuyệt khi đó là một pha cản phá tốt. Tất nhiên, tôi cũng cần đến một chút may mắn nữa”.

Đó chỉ là một trong rất nhiều tình huống mà Courtois đã thi đấu xuất sắc nhưng dù vậy cũng không thể cứu cho Real thoát khỏi một trận thua trong một ngày mà PSG đã thi đấu quá tốt. Họ sẽ vẫn còn trận lượt về tại Bernabeu khi hai đội sẽ tái đấu nhau sau đây 3 tuần. Còn với Messi, với quả penalty hỏng ăn kể trên, El Pulga vẫn chưa thể giải cơn khát ghi bàn vào lưới Real suốt từ năm 2018 đến nay.

Người trong cuộc lên tiếng, rõ khả năng Messi rời PSG để trở lại Barcelona

Lịch thi đấu Cúp C1 2021/22: Trên đỉnh châu Âu

Màn 'chào giá' hoàn hảo của Kylian Mbappe

Highlights PSG 1-0 Real Madrid (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
PSG Real Madrid Courtois Lionel Messi
Xem thêm