Quảng cáo

HLV Park chọn 2 cầu thủ quá tuổi đá SEA Games 31

Thứ sáu, 07/01/2022 08:25 AM (GMT+7)
A A+

Do bị hoãn lại 1 năm, kỳ SEA Games 31 tới đây BTC sẽ cho phép các đội tuyển bóng đá nam sử dụng lứa cầu thủ U23.

Như thường lệ, các đội tuyển sẽ được đăng ký thêm 2 cầu thủ ngoài lứa tuổi để tham dự SEA Games. Đây luôn là một trong những “vũ khí” bí mật của các HLV trên con đường chinh phục tấm HCV danh giá.

Kỳ SEA Games 2019, với 2 cầu thủ ngoài U23 là hậu vệ phải Trọng Hoàng và tiền vệ Hùng Dũng, Việt Nam dễ dàng thị uy được sức mạnh của mình và tiến một mạch tới trận chung kết, sau đó giành lấy tấm HCV.

Tại SEA Games năm nay, liệu đâu sẽ là 2 cái tên được HLV Park Hang Seo tin tưởng lựa chọn?

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng

3903_hung-dung-chinh-thuc-tro-lai-tuyen-viet-nam-du-aff-cup-2020-1
Hùng Dũng từng HLV Park Hang Seo được tin tưởng tại SEA Games 30

Sẽ không có gì bất ngờ nếu như Hùng Dũng lại một lần nữa được “chọn mặt gửi vàng”. Bởi lẽ vị trí tiền vệ trung tâm của Hùng Dũng đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi chung của toàn đội.

Tại SEA Games 30, Quả bóng vàng Việt Nam 2019 đã thể hiện một phong độ vô cùng ổn định nơi tuyến giữa. Anh luôn là trung tâm của mọi đường bóng để luân chuyển lên tuyến trên và sẵn sàng có mặt tại các điểm nóng để hỗ trợ đồng đội.

Như HLV Park Hang Seo đã từng phát biểu lí do chọn Hùng Dũng, bởi vì Dũng “Chíp” là một cầu thủ vô cùng đa năng, cộng thêm khả năng thích ứng linh hoạt trong mọi sơ đồ chiến thuật.

Tính đến thời điểm hiện tại, nếu không có bất ngờ nào xảy ra, giới mộ điệu trong nước vẫn đánh giá Hùng Dũng là gương mặt sáng giá nhất cho 1 trong 2 vị trí U23+2.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải

quang-hai-9
Ngôi sao sáng giá của ĐT Việt Nam - Nguyễn Quang Hải

Cũng giống như người đàn anh ở CLB Hà Nội, vai trò của Quang Hải trên tuyển là vô cùng quan trọng.

Quang Hải có khả năng chơi đa năng và phát động tấn công, tạo đột biến vô cùng tốt. Tiền vệ mang áo số 19 của ĐT Việt Nam luôn cho thấy sự ổn định của mình trước mọi đối thủ, dù lớn hay nhỏ.

Nếu như HLV Park Hang Seo lựa chọn Quang Hải, tuyến giữa của ĐT Việt Nam sẽ được gia tăng sức mạnh đáng kể khi Hoàng Đức cũng xuất hiện tại giải đấu lần này.

Trung vệ Quế Ngọc Hải

Que-Ngoc-Hai-Park-Ha
Quế Ngọc Hải là một trong những cầu thủ được tin tưởng nhất của thầy Park

Quế Ngọc Hải là một trong những cái tên được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại SEA Games 30. Tuy nhiên vì nhiều lí do khác nhau, đặc biệt trong thời điểm đó anh vẫn đang còn là Đội trưởng ĐT Việt Nam nên HLV Park Hang Seo quyết định không triệu tập cầu thủ này.

Sang đến kỳ SEA Games 31, khi “sức nặng” từ tấm băng thủ quân được trút bỏ, không loại trừ khả năng Hải Quế sẽ được tin tưởng lựa chọn. Một trung vệ thép trong hàng phòng ngự luôn là điều mà mỗi HLV cần thiết.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh

tien-linh-vuot-mat-chanathip-va-wulei-trong-cuoc-dua-cau-thu-xuat-sac-chau-a-01
Tiến Linh là một trong những trung phong tốt nhất của ĐT Việt Nam hiện tại

Dù đang có một điểm rơi phong độ không ổn định, tuy nhiên với đẳng cấp của mình Tiến Linh vẫn đang là trung phong số 1 của ĐT Việt Nam.

Hiện tại U23 Việt Nam cũng đang sở hữu những tiền đạo rất tiềm năng như “Vua giải trẻ” Nguyễn Quốc Việt hay chân sút từng được triệu tập lên tuyển trong thời gian vừa qua là Trần Văn Đạt.

Tuy nhiên các cầu thủ trẻ thường không ổn định về mặt tâm lí, việc bổ sung thêm một trung phong đẳng cấp như Tiến Linh sẽ giúp ông Park luôn có nhiều hơn 1 sự lựa chọn trong những mảng miếng tấn công.

Sau thất bại tại AFF Cup 2021, hơn lúc nào hết người hâm mộ lại càng khát khao và mong muốn các cầu thủ sẽ lấy lại vị thế của Việt Nam trong khu vực. Và cũng bởi chỉ có việc bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games mới giúp HLV Park Hang Seo giữ lại được chiếc ghế đang lung lay của mình.

Câu chuyện lựa chọn cầu thủ nào cho suất U23+2 giống như một bài toán không hề dễ chịu đối với HLV Park Hang Seo. Dẫu vậy người hâm mộ Việt Nam vẫn sẽ đặt kỳ vọng vào những quyết định của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

HIGHLIGHT: Chung kết lượt về AFF Cup, rượt đuổi tỉ số hấp dẫn (Nguồn: Dugout)

Nỗi lo nhân sự tại SEA Games 31 của U23 Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
SEA Games 31 HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam Hùng Dũng Quang Hải Quế Ngọc Hải Tiến Linh
Xem thêm