Đội tuyển Bắc Mỹ vô địch thế giới bộ môn VALORANT

Thứ hai, 28/08/2023 17:53 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển tới từ Bắc Mỹ Evil Geniuses đã lên ngôi vô địch giải đấu VALORANT Champions 2023 tổ chức tại Los Angeles.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 27/08 vừa qua, trận chung kết giải vô địch thế giới VALORANT Champions 2023 đã diễn ra tại thành phố Los Angeles với sự góp mặt của hai đội tuyển Evil Geniuses (tới từ Bắc Mỹ) và Paper Rex (tới từ Singapore).

Sau 4 ván thi đấu, Evil Geniuses dứt điểm Paper Rex và chính thức trở thành nhà vô địch thế giới của bộ môn eSports bắn súng chiến thuật VALORANT. Với chiến thắng này, Evil Geniuses sẽ bỏ túi 1 triệu USD tiền thưởng. Trong khi đó, Paper Rex sẽ bay về nước với 400.000 USD cùng rất nhiều sự nuối tiếc.

Đội tuyển Mỹ vô địch thế giới bộ môn VALORANT 319619
Evil Geniuses chính thức trở thành nhà đương kim vô địch thế giới bộ môn VALORANT (Ảnh: Evil Geniuses)

VALORANT Champions 2023 là giải đấu quan trọng nhất trong năm của bộ môn VALORANT, với tổng tiền thưởng lên tới 2,250,000 USD. Đặc biệt hơn, bất cứ đội nào vô địch giải đấu này sẽ được coi là tân vương của VALORANT thế giới, kéo theo danh tiếng và nhiều hợp đồng quảng cáo.

Năm nay, giải đấu được tổ chức tại thành phố Los Angeles, Hoa Kỳ, ngay tại quê nhà của các thành viên Evil Geniuses. Đây cũng là lần đầu tiên mà EG lên ngôi vô địch thế giới bộ môn VALORANT. Do đó, giải đấu này mang ý nghĩa cực kỳ to lớn với họ.

Đội tuyển Mỹ vô địch thế giới bộ môn VALORANT-319615
Tập thể Evil Geniuses đã thi đấu cực kỳ xuất sắc tại VALORANT Champions 2023 (Ảnh: Evil Geniuses)

Giải đấu diễn ra trong 20 ngày từ 06/08 - 26/08 và chia làm 2 giai đoạn: vòng bảng và Playoffs. Tại giai đoạn vòng bảng, cả Evil Geniuses lẫn Paper Rex đều thi đấu rất tốt khi toàn thắng 2-0.

Bước vào vòng Playoffs, đội tuyển Singapore Paper Rex đánh đâu thắng đó, liên tục hạ gục FUT Esports, LOUD (nhà vô địch thế giới năm 2022) và cả Evil Genius ở trận chung kết nhánh thắng. Tại chung kết nhánh thua, Evil Genius đánh bại LOUD trong một trận đấu nhọc nhằn với tỷ số 3-2, qua đó giành lấy một cơ hội sửa sai ở trận chung kết tổng.

Tại đây, họ đã thi đấu vô cùng xuất sắc, rút ra bài học từ thất bại trước đó để hạ gục kỳ phùng địch thủ Paper Rex với tỷ số 3-1, chính thức ghi tên mình vào lịch sử của bộ môn VALORANT.

Đội hình vô địch VALORANT Champions 2023 của Evil Geniuses:

NICKNAMETÊN THẬT
 BoostioKelden Pupello
 jawgemoAlexander Mor
 ReformedJeffrey Lu
 ApotheonVincent Le
 C0MCorbin Lee
 BcJBrendan Jensen
 EthanEthan Arnold
 Demon1Max Mazanov
ScrewFaceKyle Jensen
 icyJacob Lange
Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm