Dr Disrespect đòi 50 triệu USD để chuyển sang nền tảng livestream mới

Thứ hai, 28/08/2023 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Streamer nổi tiếng Dr Disrespect cho biết anh sẵn sàng chuyển sang nền tảng livestream mới Kick nếu nhận được một hợp đồng trị giá 50 triệu USD.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi bị cấm trên nền tảng livestream Twitch, Herschel “Dr Disrespect” Beahm đã chuyển sang hoạt động trên Youtube và chấp nhận việc suy giảm doanh thu. Màn chia tay trong ồn ào này đã lấy đi nhiều giấy mực của báo chí, khiến Twitch chịu điều tiếng và thậm chí là rơi vào một vụ kiện tụng với nam streamer nổi tiếng sinh năm 1982.

Sau tất cả, đường ai nấy đi, Dr Disrespect chọn gắn bó với Youtube, dù ít doanh thu nhưng lượng người xem đông và ổn định. Tuy nhiên mới đây, anh bất ngờ thông báo sẵn sàng chuyển qua nền tảng livestream non trẻ Kick nếu nhận được một lời đề nghị trị giá 50 triệu USD.

Dr Disrespect đòi 50 triệu USD để chuyển sang nền tảng livestream mới 319274
Nam streamer Dr Disrespect (Ảnh: Internet)

Kick là dịch vụ phát trực tuyến video mới được ra mắt vào tháng 10/2022 nhưng đã nhanh chóng thu hút được lượng người dùng đông đảo do chính sách chia sẻ doanh thu hào phóng. Khi livestream trên nền tảng Kick, streamer sẽ được nhận tận 95% doanh thu, cao hơn hẳn các nền tảng khác.

Việc Kick ra đời là lý do khiến Twitch phải thay đổi chính sách chia sẻ doanh thu, từ 50 - 50 xuống còn 30 - 70, ngang với Youtube. Trước đó, Kick đã chiêu mộ được nhiều streamer đình đám như Adin Ross, xQc hay kỳ thủ cờ vua Hikaru Nakamura.

"Kick chiêu mộ thành công Dr Disrespect" là một kịch bản đẹp. Tuy nhiên nó khó có khả năng xảy ra. Bởi trong một buổi phỏng vấn mới đây, Paulie Chianese - giám đốc dự án Kick đã bày tỏ sự quan ngại về con số khổng lồ mà Dr Disrespect đưa ra.

"Tôi yêu The Doc. Tôi đã xem kênh livestream của anh ấy nhiều năm rồi. Tôi nghĩ anh ấy là một trong những streamer thú vị nhất trong ngành. Nhưng 50 triệu là 50 triệu”.

Dr Disrespect đòi 50 triệu USD để chuyển sang nền tảng livestream mới 319273
Người đứng đầu Kick cũng phải quan ngại trước con số mà Dr Disrespect đưa ra (Ảnh: Youtube)

Theo Paulie Chianese, Dr Disrespect thực sự đã yêu cầu 50 triệu USD, một cách nghiêm túc chứ không hề đùa giỡn. Tuy nhiên, phía Kick rõ ràng là chưa sẵn sàng chi ra một số tiền lớn đến như vậy để mời về một tên tuổi hàng đầu trong ngành.

Trước đó, Dr Disrespect cũng từng thừa nhận không quá tự tin về việc Kick có đủ tiềm lực tài chính để đáp ứng nhu cầu của anh. Tuy nhiên, nam streamer cũng không quá bận tâm và tiết lộ rằng dù sao thì anh cũng sẽ giảm bớt thời gian livestream trong tương lai để tập trung vào phát triển studio game Midnight Society của mình.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm