LMHT: BOX rút khỏi mảng eSports, LCK Tiếng Việt đi về đâu?

Thứ ba, 09/01/2024 16:03 PM (GMT+7)
A A+

BOX Gaming đã giải thể, bán lại tất cả các đội tuyển eSports của họ, vậy kênh LCK Tiếng Việt thì sao?

Nghe nội dung bài viết

Box Gaming từng là một thế lực hùng mạnh trong làng thể thao điện tử Việt Nam và hiện diện tại rất nhiều bộ môn như Liên Quân Mobile, Liên Minh Huyền Thoại, Free Fire và PUBG Mobile.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, các đội tuyển này, hoặc giải thể, hoặc đã bị bán lại cho tổ chức khác. Đội tuyển BOX Gaming Free Fire bị giải thể vào năm 2022, theo sau đó là hai đội tuyển Liên Quân Mobile (bị bán lại cho GG Live) và PUBG Mobile (giải thể) vào năm 2023.

Mới đây nhất, BOX Gaming đã chia tay đội tuyển eSports cuối cùng của họ ở bộ môn LMHT. Có vẻ như tổ chức này đã chính thức rút khỏi mảng eSports, không tiếp tục thành lập và vận hành các đội tuyển thể thao điện tử nữa.

LMHT: BOX rút khỏi mảng eSports, LCK Tiếng Việt đi về đâu? 387101
MGN Box Esports đã đổi tên thành MGN Blue Esports (Ảnh: MBE)

 Nguyên nhân không được công bố, nhưng có hai khả năng:

  • Một là BOX cần cắt giảm chi tiêu, tình hình chung của các công ty trong thời điểm khó khăn hiện tại
  • Hai là các đội tuyển của BOX hoạt động không hiệu quả, không đạt được hiệu quả đầu tư và sinh lời như mong muốn

Tất nhiên, chân tướng thì chỉ nội bộ BOX Gaming biết được và các fan thì không thể tác động gì nhiều. Tuy nhiên, có một điều mà các khán giả của LMHT chắc chắn phải quan tâm, đó là tương lai của kênh LCK Tiếng Việt.

LMHT: BOX rút khỏi mảng eSports, LCK Tiếng Việt đi về đâu? 387102
LCK Tiếng Việt, kênh sóng quen thuộc với các khán giả của LMHT Việt Nam (Ảnh chụp màn hình)

Như chúng ta đã biết, BOX Studio là đơn vị đứng ra mua bản quyền và tổ chức livestream, bình luận Tiếng Việt các trận đấu của LCK - giải vô địch LMHT Hàn Quốc. Trong trường hợp BOX không tiếp tục duy trì kênh LCK Tiếng Việt, một vài kịch bản có thể xảy ra:

  • Đơn vị khác mua lại kênh: Đơn vị này sẽ phải tiếp tục mua bản quyền LCK và thuê lại nguyên đội ngũ caster của LCK, điều này không khó.
  • VNG và Riot Games tiếp quản kênh LCK Tiếng Việt: Trong trường hợp này, việc liên lạc và thương thảo giữa Riot Games Hàn Quốc và Riot Games Việt Nam sẽ dễ dàng và suôn sẻ hơn. Tuy nhiên, Riot nhiều khả năng sẽ sử dụng đội ngũ caster VCS và LCK phải triệt để nhường sóng, chiếu ngoài khung giờ để tránh ảnh hưởng tới VCS.
  • Giải thể kênh LCK Tiếng Việt: Đây là kịch bản tệ nhất có thể xảy ra, trong trường hợp không còn ai muốn chi tiền mua bản quyền LCK.

Tất nhiên, BOX Studio hoàn toàn có thể giữ lại LCK Tiếng Việt. Nên nhớ rằng tổ chức này chưa hề thông báo hoặc có bất cứ động thái nào liên quan đến việc dừng hoạt động kênh, thậm chí là vẫn ra content vô cùng đều đặn.

Trên thực tế, giải đấu LCK thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ Việt Nam và kênh LCK Tiếng Việt cũng đã cán mốc 600.000 lượt đăng ký. Với độ phủ sóng rộng rãi đến như vậy, BOX hoàn toàn có thể kiếm đủ tiền để trang trải chi phí duy trì kênh, nếu họ muốn.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm