LMHT: Hàng chục tuyển thủ VCS bán độ, các đội nói gì?

Thứ hai, 03/06/2024 16:37 PM (GMT+7)
A A+

Các đội tuyển VCS đã lần lượt lên tiếng sau đại án bán độ của hàng chục tuyển thủ.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin nhận được vào chiều ngày 03/06, 25 trên tổng số 32 tuyển thủ trong diện tình nghi đã chính thức bị Riot Games cấm thi đấu. Dựa trên Điều 3 và Điều 4.1 của Bộ Quy Tắc Ứng Xử Toàn Cầu Esports, Riot Games đã cấm thi đấu / đình chỉ các tuyển thủ từ 8 - 36 tháng. Một số tuyển thủ thậm chí còn bị ban vĩnh viễn khỏi các giải đấu được tổ chức bởi Riot Games (Global Ban), nối gót Zeros.

Ngay sau khi thông tin chấn động này được công bố, hàng loạt đội tuyển tại VCS đã đưa ra bình luận chính thức về vụ việc:

GAM Esport

CEO của GAM - TK Nguyen cho biết anh tự hào vì sự chính trực của tập thể GAM Esports và đính chính rằng Pyshio bị ban vì không báo cáo cho đơn vị tổ chức giải đấu chứ không phải vì bán độ.

TK Nguyen nhấn mạnh cam kết của GAM về sự công bằng, liêm chính và tinh thần thể thao, đồng thời vẫn lạc quan vào tương lai của nền eSports nước nhà. Anh cũng xem đây là cơ hội để GAM phát triển mạnh mẽ hơn.

LMHT: Hàng chục tuyển thủ VCS bán độ, các đội nói gì? 474359
 

Cerberus Esports

Đại diện CES thông báo sẽ phục hồi lại quyền lợi trong hợp đồng đối với các tuyển thủ đã được minh oan. Về phần tuyển thủ Ikigai (bị ban 24 tháng), CES sẽ chấm dứt hợp đồng, xử phạt nội bộ và yêu cầu bồi thường.

CES cũng tuyên bố đang ráo riết chuẩn bị cho giải đấu mùa hè và sẽ hợp tác với Riot Games để dập tắt các mầm mống bán độ từ trong trứng nước. Thời gian vừa qua là giai đoạn khó khăn với CES, nhưng nhờ đó mà họ mới hoàn thiện quy trình làm việc của tổ chức.

LMHT: Hàng chục tuyển thủ VCS bán độ, các đội nói gì? 474361
 

MGN Blue Esports

Tương tự như CERBERUS Esports, MGN Blue Esports cũng chấm dứt hợp đồng với 4 tuyển thủ bị ban bao gồm Sorn, Froggy, Ryuk và Zodiac. MBE nhấn mạnh rằng 4 cái tên này đã không còn là một phần của đội tuyển kể từ ngày 01/04/2024.

MBE tuyên bố đề cao tính trong sạch - minh bạch - fairplay của giải đấu, đồng thời sẽ rút kinh nghiệm để tránh các vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai.

LMHT: Hàng chục tuyển thủ VCS bán độ, các đội nói gì? 474363
 

(Đang cập nhật ...)

Author Thethao247.vn Rain / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm