Sau VinFast, công ty game lớn nhất Việt Nam cũng muốn IPO tại Mỹ

Thứ năm, 24/08/2023 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Kỳ lân công nghệ VNG - Công ty game lớn nhất Việt Nam đã nộp hồ sơ IPO tại Mỹ, dự kiến sẽ nối gót VinFast vươn tầm quốc tế.

Nghe nội dung bài viết

Sáng ngày 24/08, VNG Limited - cổ đông của VNG đã nộp hồ sơ IPO lên Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) và dự kiến sẽ chào bán cổ phiếu tại sàn chứng khoán NASDAQ Global Select Market với mã giao dịch “VNG”. Đơn vị bảo lãnh phát hành đợt IPO này là Citigroup Global Markets Inc., Morgan Stanley & Co. LLC, UBS Securities LLC và BofA Securities, Inc.

Trước đó vào ngày 15/08, một công ty lớn khác của Việt Nam là VinFast cũng đã chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ và ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 109% vào hôm 22/08. Do đó, việc VNG nối gót VinFast niêm yết tại thị trường Mỹ nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng các nhà đầu tư.

Sau VinFast, công ty game lớn nhất Việt Nam cũng muốn IPO tại Mỹ 317394
VNG Limited muốn niêm yết tại thị trường Mỹ, ngay sau màn ra mắt thành công của VinFast (Ảnh: VNGGames)

VNG là công ty game lớn nhất tại thị trường Việt Nam và đã có một lịch sử phát triển lâu đời kể từ những ngày đầu Internet mới du nhập vào nước ta. Xuất phát từ một nhóm thanh niên trẻ khởi nghiệp với nguồn vốn hạn hẹp và kinh nghiệm phát hành game gần như bằng không, VNG đã từng bước leo lên vị trí số 1 trong lĩnh vực trò chơi.

Trong suốt 19 năm kể từ khi thành lập, VNG đã cho ra mắt rất nhiều tựa game đình đám như Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế, Boom Online, Gunny, Khu Vườn Trên Mây, Nông Trại Vui Vẻ, PUBG Mobile, Mobile Legends: Bang Bang, Play Together, ...

Sau VinFast, công ty game lớn nhất Việt Nam cũng muốn IPO tại Mỹ 317395
VNG là công ty game lớn nhất tại thị trường Việt Nam (Ảnh: VNG)

Công ty này còn sở hữu Zalo (ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại Việt Nam), tạp chí điện tử ZingNews và công cụ nghe nhạc trực tuyến Zing MP3. Có thể nói mô hình của VNGGames rất giống với Tencent, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, kẻ cũng vươn lên từ game và ứng dụng nhắn tin.

Nếu VNG Limited có màn ra mắt thành công tại thị trường Mỹ thì đó sẽ là tin vui cho cộng đồng game thủ Việt Nam bởi họ sẽ có nhiều vốn hơn để triển khai các dự án game mới, mua về các tựa game bom tấn hoặc thậm chí là tự phát triển game, lĩnh vực mà Việt Nam còn đang vô cùng thiếu.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm