Tựa game leo trèo Only Up! gây bão trong cộng đồng game thủ

Thứ năm, 03/08/2023 13:31 PM (GMT+7)
A A+

Hàng loạt Youtuber, streamer tại Việt Nam đã và đang quay cuồng với những thử thách khó nhằn trong Only Up!.

Nghe nội dung bài viết

Những ngày gần đây, cộng đồng game thủ Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang phát cuồng với tựa game leo trèo, vượt chướng ngại vật Only Up!. Được biết, đây là một sản phẩm tới từ nhà phát triển SCKR Games, phát hành trên duy nhất một nền tảng Microsoft Windows vào ngày 24/05/2023.

Trong Only Up!, người chơi sẽ vào vai một thiếu niên tên Jackie với ước mơ thoát khỏi khu ổ chuột nghèo đói và vươn lên các tầng lớp cao hơn của xã hội, tìm hiểu về thế giới và tìm hiểu về chính bản thân mình. Hành trình của Jackie được cụ thể hóa bằng những màn chơi giả lập parkour, vượt chướng ngại vật đòi hỏi kỹ năng cao, sự khéo léo và chuẩn xác.

Tựa game leo trèo Only Up gây bão trong cộng đồng game thủ 310830
Các màn chơi vượt chướng ngại vật trong Only Up! (Ảnh: Only Up!)

Theo nhà phát triển, tựa game Only Up! được lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích nổi tiếng "Jax và cây đậu thần", nơi nhân vật chính sẽ từng bước từng bước leo lên những nấc thang cao hơn và biến ước mơ của mình thành sự thật.

Trò chơi không có save point, leo càng cao, bạn sẽ ngã càng đau, quay trở về vạch xuất phát và phải hì hục bò lên lại từ đầu. Tuy nhiên, những ai chưa ngã người đó chưa vươn lên, để vươn tới đỉnh cao, bạn cần vượt qua nỗi sự hãi và sự giận dữ, bình tĩnh tiến về phía trước, chậm rãi và chắc chắn.

Tựa game leo trèo Only Up gây bão trong cộng đồng game thủ 310831
Sự cẩn thận là một trong những đức tính quan trọng giúp bạn phá đảo trò chơi (Ảnh: Only Up!)

Điểm nhân của game là phần đồ họa đẹp và chân thực, điều rất hiếm thấy trong các tựa game cùng thể loại. Các nhà phát triển đã rất dày công xây dựng bối cảnh. Ở mỗi khu vực khác nhau, phong cảnh và chủ đề cũng được thay đổi hoàn toàn, thôi thúc người chơi muốn liên tục leo lên khám phá những vùng đất mới.

Game còn cung cấp hệ thống lối tắt vô cùng sáng tạo giúp người chơi rút ngắn thời gian phá đảo và so tài với nhau trong các cuộc speed run. Phần âm thanh của Only Up! cũng cực kỳ "chill", khiến người chơi tìm được sự thư giãn sau mỗi lần nhảy hụt.

Thời gian gần đây, rất nhiều Youtuber, streamer tại Việt Nam đã đăng tải nội dung về Only Up!, điển hình như Độ Mixi, Siro Gaming, Dũng CT, Hiếu Leblanc, Thầy Giáo Ba, ... tạo ra một làn sóng tân thủ kéo vào trải nghiệm tựa game này. Ở thời điểm hiện tại, Only Up! đang đạt mức đánh giá Mostly Possitive trên Steam với 71% người chơi cảm thấy hài lòng.

Cấu hình chơi Only Up!:

Cấu hìnhTối thiểuĐề nghị
Hệ điều hànhWindows 8/10/11 (64-Bit)Windows 8/10/11 (64-Bit)
Bộ vi xử lýIntel Core i5-6600 3.1 GHz hoặc AMD R5 1600X 3.5 GHzIntel Core i5 10400 3,1 GHz hoặc AMD Ryzen 5 2600x 3,1 GHz
Card đồ họaNVIDIA GeForce GTX 1650NVIDIA GeForce RTX 3060
RAM8GB16GB
Bộ nhớ6 GB6 GB
Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm