Xuất hiện tựa game có ... 17 ngàn cái kết

Thứ sáu, 21/07/2023 09:03 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều ending luôn là điểm cộng đối với một tựa game RPG, tuy nhiên sẽ ra sao nếu một tựa game có tới ... 17.000 ending?

Nghe nội dung bài viết

Baldur’s Gate 3 là phần game thứ 3 trong series game nhập vai được phát triển và phát hành bởi Larian Studios. Nội dung của game được lấy dựa trên board game huyền thoại Dungeons & Dragons. Trong game, người chơi sẽ cùng nhau tạo thành một nhóm, vượt qua các thử thách và khám phá câu chuyện đằng sau từng màn chơi.

Trong một buổi phỏng vấn mới đây, Fextralife - một thành viên trong tổ biên kịch đã tiết lộ rằng Baldur’s Gate 3 sẽ có tới 17.000 cái kết. Để tạo ra được hàng tấn ending đồ sộ như vậy, một trong những nhà văn của tổ biên kịch đã phải làm việc liên tục trong suốt 6 tháng. Đó thực sự là một khối lượng công việc khổng lồ.

Xuất hiện tựa game có ... 17 ngàn cái kết 305387
Hình ảnh trong game Baldur"s Gate 3 (Nguồn: Steam)

Tất nhiên, 17.000 là con số phóng đại từ nhà phát triển. Trên thực tế, tựa game Baldur’s Gate 3 có 17.000 "biến thể", nghĩa là chỉ cần một câu thoại hoặc một hành động bị thay đổi cũng sẽ tạo ra một biến thể khác nhau của ending. Có thể các ending chính của tựa game này sẽ ít hơn rất nhiều.

Với sự phổ biến của Dungeons & Dragons tại các nước phương Tây, Baldur’s Gate 3 cũng nhận được rất nhiều kỳ vọng. Các phần trước của Baldur’s Gate sở hữu lượng fan vô cùng đông đảo, và series game này cũng được coi là một trong những trò chơi CRPG (Computer Role Playing Game) hay nhất mọi thời đại.

Áp lực đặt lên vai các nhà phát triển là rất lớn, và họ cũng đã chuẩn bị cực kỳ kỹ lưỡng trước khi ra mắt phần 3. Theo Larian Studios, game thủ sẽ cần khoảng 18 lần chơi đi chơi lại Baldur’s Gate 3 để khám phá hết nội dung của nó. Nghe thì có vẻ mệt mỏi, tuy nhiên với những fan của Dungeons & Dragons và Baldur’s Gate, việc chơi đi chơi lại là điều hoàn toàn bình thường.

Trailer Baldur"s Gate 3 (Nguồn: IGN)

Bên cạnh thời lượng chơi dài và 17.000 biến thể ending, Baldur’s Gate 3 còn sở hữu tới 174 tiếng cutscene, ngang bằng 87 bộ phim ngoài rạp, những con số thực sự khiến người chơi choáng ngợp.

Baldur’s Gate 3 ra mắt vào ngày 3 tháng 8 trên PC và ngày 6 tháng 9 trên PS5. Phiên bản Xbox Series X/S đang được phát triển.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm