Tinikun: "Một thế lực mạnh chưa từng có sắp nhảy vào VCS"

Thứ tư, 25/10/2023 15:08 PM (GMT+7)
A A+

Tinikun tiết lộ một nhà đầu tư mới với tiềm lực cực mạnh sắp nhảy vào VCS, hứa hẹn giúp cả giải đấu đi lên.

Nghe nội dung bài viết

Ngay sau khi xuất hiện tin đồn Vikings mua lại suất thi đấu VCS của Saigon Buffalo, cựu huấn luyện viên Tinikun đã đăng tải một video với tựa đề "Phác thảo về thế lực mạnh chưa từng có với hệ sinh thái gaming nhảy vào VCS, ai mà mạnh đến vậy".

Trong đoạn video dài hơn 5 phút, cựu huấn luyện viên của GAM Esports tiết lộ một nhà đầu tư mới với tiềm lực tài chính mạnh sắp gia nhập vào cuộc chơi VCS. Khác với GAM Esports, nhà đầu tư mới này đang có hệ thống kiếm tiền trực tiếp từ mảng gaming, có thể gắn bó với VCS về lợi ích và có tiềm năng để phát triển đường dài.

"Trận thắng kinh điển của GAM Esports trước Team Liquid đã đi vào lịch sử của VCS. Chiến thắng này giúp ích rất nhiều cho giải đấu, cho nhà phát hành VNG, cho nhà phát triển Riot Games, cho những đội tuyển LMHT tại Việt Nam và cho cả tay chơi vừa mới nhảy vào VCS" - Tinikun nhận định.

Tinikun:

Dù không nêu rõ đích danh, nhưng Tinikun cho rằng nhà đầu tư mới có tiềm lực kinh tế mạnh nhất tại VCS, thậm chí có thể so sánh với GAM Esports. Cựu HLV của GAM tiết lộ nhà đầu tư mới đang kiếm tiền trực tiếp từ mảng gaming, và chắc chắn là kiếm nhiều hơn GAM. Họ cũng có mảng KOL phát triển hơn, kéo nhiều fan về cho đội tuyển và thậm chí còn có thể mở rộng tệp khán giả xem giải.

Tinikun tiết lộ rằng lượt quan tâm theo dõi GAM Esports trên các nền tảng mạng xã hội đã giảm đi rõ rệt, không phải vì GAM làm không tốt, mà vì sự chú ý của khán giả dành cho LMHT đang vơi dần qua từng năm. Ngay cả streamer đình đám Thầy Giáo Ba cũng đang gặp phải vấn đề tương tự. Tuy nhiên, nhà đầu tư mới lại có sẵn một cộng đồng đông đảo, thậm chí còn mạnh hơn cả GAM.

"Nhà đầu tư mới có ba ưu thế. Một là khả năng kiếm tiền trực tiếp từ mảng game, hai là có sẵn một lượng KOL trong giới gaming, thứ ba là họ có sẵn một tệp cộng đồng quan tâm tới game, từ những game khác, họ có thể gom lại và đẩy lên được" - Tinikun tiết lộ.

Tinikun:

Việc có nhiều ông lớn đầu tư vào VCS chắc chắn là điều tốt cho giải đấu, giúp cải thiện điều kiện sinh hoạt, tập luyện, lương thưởng tốt hơn cho các tuyển thủ.

Tuy nhiên, tiền lương có lẽ không phải vấn đề của VCS. Vấn đề của giải đấu ở thời điểm hiện tại là thiếu tài năng trẻ. Chúng ta cần có sự đầu tư đúng mức và bài bản hơn vào các giải bán chuyên, để các tuyển thủ trẻ có thêm sân chơi nhằm trau dồi và phát triển tài năng của mình.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm