Trận đấu hủy lên hủy xuống, fan nghi ngờ SE 'có biến'

Thứ hai, 03/07/2023 09:19 AM (GMT+7)
A A+

Liên tiếp hai trận đấu của SBTC Esports tại Vòng Bảng VCS Mùa Hè 2023 bị hủy, đây rõ ràng không phải sự trùng hợp.

Nghe nội dung bài viết

Việc trận đấu giữa SBTC Esports và CERBERUS Esports bị hoãn vào ngày 30/06 đã làm dấy lên rất nhiều lời đồn trong cộng đồng về việc một thành viên của Gà Hồng bị tố cáo bán độ và đang được Riot Games tiến hành điều tra.

Như khẳng định cho những lời đồn kể trên thì ngày hôm qua (02/07), trận đấu giữa SBTC Esports và Team Whales tiếp tục bị hủy mà không rõ lý do. Trước đó vào ngày 30/06, ban tổ chức VCS lấy lý do "cơ sở vật chất IT gặp sự cố" để xoa dịu fan hâm mộ. Tuy nhiên, chẳng có lý do gì để cơ sở vật chất cứ tự nhiên lăn ra hỏng mỗi lần SBTC Esports phải ra thi đấu.

Trong thông báo được đăng tải vào ngày 02/07, phía VCS chỉ báo rằng trận đấu bị "tạm hoãn" và sẽ cập nhật lịch thi đấu mới trong thời gian tới. Dưới phần bình luận, quản lý của CERBERUS Esports hy vọng BTC "sớm khắc phục lỗi IT". Tuy nhiên, giờ thì ai cũng biết lỗi IT chẳng phải vấn đề.

Trận đấu hủy lên hủy xuống, fan nghi ngờ SE 'có biến' 298755
Thông báo tạm hoãn trận đấu giứa SE và TW (Ảnh: VCS LMHT)
Trận đấu hủy lên hủy xuống, fan nghi ngờ SE 'có biến' 298759
Lời chúc "đầy ẩn ý" từ quản lý của CERBERUS Esports (Ảnh: Facebook)

Việc trận đấu của SBTC Esports bị tạm hoãn tận 2 lần liên tiếp khiến nhiều khán giả ngày càng tin vào giả thuyết đội tuyển này đang bị điều tra về hành vi bán độ. Ở đầu mùa giải, cộng đồng VCS đã được dịp xôn xao khi nhà đầu tư mới của SE từng có thời gian dài chống lưng cho 496 Gaming - đội tuyển bị cả cộng đồng Dota 2 nghi ngờ về hành vi dàn xếp tỷ số.

Tất cả những yếu tố cũ và mới kết hợp với nhau khiến giả thuyết ngày càng trở nên thuyết phục. Vietnam Esports Express - một nguồn tin leak uy tín cũng đã khẳng định rằng Riot Games Việt Nam và Riot Games APAC đang tiến hành điều tra SBTC Esports.

Trận đấu hủy lên hủy xuống, fan nghi ngờ SE 'có biến' 298761
VEE khẳng định Riot Games đang tiến hành điều tra vụ việc của SBTC Esports (Ảnh: Facebook)
Trận đấu hủy lên hủy xuống, fan nghi ngờ SE 'có biến' 298762
SE đang thực sự gặp vận hạn tại VCS Hoàng Hôn 2023 (Ảnh: SBTC Esports)

Nên nhấn mạnh rằng mọi thông tin mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn và suy đoán, vẫn phải chờ chính chủ lên tiếng. Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại, việc SE bị điều tra về hành vi bán độ nhiều khả năng là sự thật.

Với những scandal lớn như thế này, chính chủ VCS LMHT và SBTC Esports đúng lý ra đã phải lên tiếng đính chính từ lâu. Họ thừa hiểu rằng càng để lâu thì danh tiếng của đội tuyển, của giải đấu và của cả nền LMHT Việt Nam càng bị ảnh hưởng. Nhưng tại sao họ chưa lên tiếng? Câu trả lời có lẽ rất dễ đoán!

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm