Quảng cáo

HLV Nhật Bản muốn Hà Nội FC giành 'kết quả mỹ mãn' ở V-League

Thứ hai, 12/02/2024 06:52 AM (GMT+7)
A A+

Tân HLV người Nhật Bản của Hà Nội FC đặt mục tiêu thắng tất cả các trận còn lại tại V-League 2023/24.

Sau các HLV Bozidar Bandovic, Lê Đức Tuấn, Đinh Thế Nam, Hà Nội FC đã chiêu mộ HLV người Nhật Bản, Daiki Iwamasa và đưa vị chiến lược gia này ngồi vào vị trí thuyền trưởng từ ngày 13/1/2024.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tạp chí Vietnam Football Digest, HLV Daiki Iwamasa đã có những chia sẻ đáng chú ý về mục tiêu ở các vòng đấu còn lại tại V-League 2023/24 cũng như mục tiêu lâu dài khi dẫn dắt Hà Nội FC.

Cụ thể, nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết: "Mục tiêu của Hà Nội FC là thắng tất cả các trận còn lại trong mùa giải này. Chúng tôi sẽ chơi thứ bóng đá có mục đích và đội sẽ chiến thắng bằng cách áp đảo đối thủ.

Về lâu dài chúng tôi sẽ xem bóng đá Việt Nam phát triển, như thế nào, cả về lối chơi và kết quả. Tôi nghĩ tôi có thể chơi thứ bóng đá mà tôi muốn, và các cầu thủ có thể phát triển rất nhanh chóng".

hlv-ha-noi
HLV Daiki Iwamasa muốn Hà Nội FC toàn thắng tất cả các trận còn lại ở V-League 2023/24 (Ảnh: CLB)

Bên cạnh đó, HLV Iwamasa cũng tiết lộ lý do ông từng đàm phán với nhiều CLB trước khi nhận lời dẫn dắt đội đương kim Á quân V-League, Hà Nội FC.

"Tôi rời Kashima đầu tháng 12/2023 và thành thật mà nói tôi đã đàm phán với nhiều CLB. Ý tưởng tới Đông Nam Á làm việc vào thời điểm này ban đầu không thực sự hấp dẫn tôi. Có lúc tôi đã định sẽ làm việc với 1 đội bóng Nhật Bản. 

Không giống các cầu thủ, các HLV Nhật Bản không thể tới châu Âu làm việc. J-League đã là đẳng cấp cao nhất rồi và không có nhiều lựa chọn ở đó.

Khi nghĩ về điều này tôi cảm giác như các HLV ở vị thế bất lợi và điều này làm cho nghề HLV ở Nhật trở nên khá ngột ngạt. Tôi mới chỉ 41 tuổi nhưng tôi nghĩ cần nhiều người như tôi đi ra nước ngoài.

clb-ha-noi
HLV Iwamasa nói lý do nhận lời dẫn dắt Hà Nội FC (Ảnh: CLB)

Khó để đi châu Âu nên tôi chọn châu Á, tôi cảm giác nếu tôi không quan sát nền bóng đá Nhật Bản từ bên ngoài, sự nghiệp của tôi và bản thân tôi không thể thay đổi.

Hà Nội FC thể hiện sự quan tâm từ sớm và đưa ra đề nghị khá chắc chắn nên tôi quyết định đến Hà Nội FC", ông tiết lộ với Vietnam Football Digest.

Theo lịch thi đấu, V-League 2023/24 sẽ trở lại vào ngày 17/2 với loạt trận ở vòng 9, sau quãng thời gian nhường chỗ cho ĐT Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2024.

Với Hà Nội FC, thầy trò HLV Iwamasa sẽ chuẩn bị cho chuyến làm khách của CLB Đông Á Thanh Hóa vào ngày 18/2.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm