Quảng cáo

Sau thảm kịch, Indonesia chấp nhận từ bỏ lợi thế ở giải châu Á

Thứ hai, 03/10/2022 09:27 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Indonesia (PSSI) chấp nhận để đội nhà đánh mất lợi thế ở Vòng loại U17 châu Á 2023 sau thảm kịch đau thương vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Bóng đá Indonesia vừa làm rúng động cả thế giới với thảm kịch thương tâm Kanjuruhan hôm 1/10 khiến 125 người thiệt mạng. Sự cố đau lòng tại giải VĐQG Indonesia khiến bóng đá xứ vạn đảo chìm trong u tối và đối mặt với những án phạt sẽ đến từ FIFA và AFC.

Mới đây, ngay chính từ Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cũng đã đưa ra quyết định bất đắc dĩ dù không mong muốn trong thời điểm nhạy cảm. Theo đó, PSSI chấp nhận để đội đánh mất lợi thế ở đấu trường châu lục sau thảm kịch đau thương vừa qua.

Cụ thể, PSSI quyết định hủy bán vé trận ra quân của U17 Indonesia gặp Guam ở Vòng loại U17 châu Á 2023 sẽ diễn ra vào ngày 3/10. Indonesia là chủ nhà đăng cai bảng B, nhưng đành lòng từ bỏ lợi thế sân nhà để dành sự tiếc thương cho những nạn nhân xấu số. 

Sau thảm kịch, Indonesia chấp nhận từ bỏ lợi thế ở giải châu Á 196455
Indonesia chấp nhận từ bỏ lợi thế lớn ở Vòng loại U17 châu Á 2023 (Ảnh: PSSI)

"Trận đấu hôm nay (U17 Indonesia gặp Guam) sẽ không có bán vé. Bóng đá Indonesia đang chìm trong tang tóc", Trưởng bộ phận CĐV của PSSI Budiman Dalimunthe cho biết.

Với việc trận đấu không có khán giả và ngừng bán vé, PSSI cũng đã quyết định trả lại những vé đã bán đến hết ngày 2/10. Ông Budiman nói: "Những ai đã mua vé ngày hôm qua và hôm nay, sẽ được hoàn lại tiền. Người hâm mộ bóng đá Indonesia rất đang đau buồn".

Sau thảm kịch, Indonesia chấp nhận từ bỏ lợi thế ở giải châu Á 196456
Thảm kịch tại giải VĐQG Indonesia làm rúng động cả thế giới (Ảnh: Bola)

Quyết định bất đắc dĩ của PSSI ít nhiều ảnh hưởng đến U17 Indonesia khi lượt trận đầu tiên của bảng B được đánh giá rất quan trọng. Đội bóng của HLV Bima Sakti cần sự cổ vũ hết mình của người hâm mộ để giành được kết quả tốt nhất, trong đó mục tiêu là chiến thắng đậm trước Guam, sau khi 2 đối thủ cạnh tranh là U17 Malaysia và U17 UAE đều có những trận thắng đậm ở lượt trận ra quân cuối tuần trước.

U17 Indonesia sẽ là đại diện thứ 3 của Đông Nam Á ra quân ở Vòng loại U17 châu Á 2023, sau Malaysia và Myanmar. Đội tuyển trẻ Đông Nam Á đã phải nhận thất bại nặng nề, trước ngày Việt Nam và Thái Lan đối đầu nhau trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ).

Trận đấu giữa U17 Indonesia và Guam - đội bị UAE huỷ diệt 9-0 ở lượt trận đầu bảng B sẽ diễn ra vào 20h00 tối ngày 3/10.

Đại diện ĐNÁ bị 'nhấn chìm' trước ngày Việt Nam đấu Thái Lan

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm