Quảng cáo

Malaysia, Lào đá giao hữu với Ả Rập Xê Út trước giải ĐNÁ

A A+

ĐT nữ Malaysia cùng Lào và Ả Rập Xê Út sẽ tham dự giải đấu giao hữu vào cuối tháng 10.

Theo thông tin từ ASEAN Football, Đội tuyển nữ quốc gia Malaysia cùng với Lào và Ả Rập Xê Út sẽ tham gia Giải giao hữu nữ quốc tế diễn ra tại UAE từ ngày 20 đến 27 tháng 10. Trong số 3 đội này, ĐT nữ Lào mới là đội có thứ hạng FIFA tốt nhất khi xếp thứ 92 thế giới, Malaysia xếp hạng 96 thế giới trong khi Ả Rập Xê Út hiện tại chỉ đứng thứ 174 ở BXH FIFA nữ.

Những trận giao hữu quốc tế này sẽ có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự chuẩn bị của Malaysia và Lào cho Giải vô địch nữ AFF năm 2024, dự kiến tổ chức tại Lào vào ngày 2 tháng 11. Trong các lần tham dự AFF Cup nữ, Lào có 2 lần giành hạng 4 vào các năm 2011 và 2012 trong khi đó Malaysia chỉ có 1 lần duy nhất vượt qua vòng bảng năm 2007.

Malaysia, Lào đá giao hữu với Ả Rập Xê Út trước giải ĐNÁ 544150
ĐT nữ Lào, Malaysia đá giao hữu với Ả Rập Xê Út

Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam đã có đợt tập trung thứ 2 trong năm 2024 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, chuẩn bị tham dự giải bóng đá giao hữu quốc tế diễn ra ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam tại sắp tới là Trung Quốc Uzbekistan. 

Sau gần 2 tuần tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Mai Đức Chung, 23 cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam đã hoàn tất quá trình chuẩn bị, sẵn sàng lên đường sang Trung Quốc tham dự giải giao hữu.

Malaysia, Lào đá giao hữu với Ả Rập Xê Út trước giải ĐNÁ 544151
ĐT nữ Việt Nam cũng có 2 trận giao hữu trong tháng 10

ĐT nữ Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam tới hết ngày 20/10. Sáng ngày 21/10, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ di chuyển tới Trùng Khánh (Trung Quốc). Trước ngày đi thi đấu, các cầu thủ nữ được sắp xếp thi đấu giao hữu 1 trận với đội lão tướng Thanh Trì chiều 18/10 để ban huấn luyện rà soát lực lượng lần cuối và lắp ráp đội hình.

Tuy nhiên, chuyến du đấu tại Trung Quốc lần này sẽ không có sự tham gia của Huỳnh Như do tiền đạo này đang tập trung chuẩn bị cho một số dự định cá nhân sắp tới.

Quảng cáo
Xem thêm