Quảng cáo

VFF ra quyết định bất ngờ với trợ lý HLV Kim Sang Sik

Thứ sáu, 17/05/2024 06:56 AM (GMT+7)
A A+

Vị trí HLV thể lực của ĐT Việt Nam sẽ chỉ được chốt sau khi vòng loại 2 World Cup 2026 kết thúc.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào 2 trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Kim Sang-sik tại vòng loại World Cup 2026. Chính vì thế vào thời điểm này, những trợ lý của chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã dần lộ diện. Trong đó có HLV thể lực An Sang-wuk cũng là người Hàn Quốc.

Tuy nhiên HLV thể lực An Sang-wuk sẽ chỉ làm việc với ĐT Việt Nam trong vòng 2 tháng, đến khi hoàn tất 2 trận đấu cuối ở vòng loại 2 World Cup 2026 kết thúc. Sau đó, LĐBĐ Việt Nam dự kiến sẽ công bố HLV thể lực chính thức của đội tuyển vào tháng 7 năm 2024.

66457f4a08d7d-1715903521.jpg
HLV thể lực An Sang-wuk (bên trái) cùng HLV Kim Sang Sik dự khán trận đấu

VFF đạt thỏa thuận với HLV thể lực An Sang-wuk là dựa theo sự đề xuất của chính HLV Kim Sang-sik. Cả 2 đã cùng có thời gian làm việc tại đội trẻ CLB Jeonbuk Hyundai Motors. HLV thể lực An Sang-wuk cũng được đánh giá cao khi học chuyên ngành khoa học thể thao tại Đại học Chung Ang và sau đó tiếp tục du học Đại học Cardiff (Anh) cũng ở chuyên ngành này.

Khi ký kết hợp đồng, LĐBĐ Việt Nam cho biết HLV Kim Sang Sik sẽ có khoảng 12 trợ lý ở ĐT Việt Nam. Trong đó có 3 người Hàn Quốc gồm 1 trợ lý chuyên môn, 1 quản lý chung và 1 HLV thể lực. Trong khi đó 9 trợ lý còn lại của HLV Kim Sang Sik sẽ là người Việt Nam, bao gồm một số vị trí như bác sỹ, trợ lý ngôn ngữ, hậu cần, phân tích viên... 

sang-wuk-an-04132311-1715903631.jpg
HLV thể lực An Sang-wuk từng làm việc tại Jeonbuk Hyundai Motors

VFF mới đây đã chốt 3 trợ lý nội cho HLV trưởng ĐT Việt Nam, đó là HLV Lưu Danh Minh, HLV thủ môn Ngô Việt Trung và HLV Lê Đức Tuấn. Dự kiến, VFF sẽ sớm công bố thông tin này để các trợ lý cùng HLV trưởng người Hàn Quốc chuẩn bị bắt tay vào công việc chính.

HLV Kim Sang-sik cũng sẽ có tới 2 trợ lý ngôn ngữ với một phiên dịch Hàn - Việt và một phiên dịch Hàn - Anh. Trợ lý ngôn ngữ Hàn - Việt là Đỗ Anh Văn, từng là phiên dịch cho Văn Toàn khi cầu thủ này sang Hàn Quốc chơi bóng tại Seoul E-Land. Trong khi đó, trợ lý ngôn ngữ Hàn - Anh là Kim Jin Seong, người đã theo chân HLV Kim Sang Sik sang Việt Nam từ tháng 5.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm