Bệ phóng của bóng chuyền nữ Việt Nam trở lại ĐTQG, chờ chức vô địch thứ 2

Thứ hai, 12/06/2023 16:33 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội mang về chức vô địch châu lục cấp độ ĐTQG đầu tiên trong lịch sử, liệu với sự trở lại của bệ phóng Kim Liên thì đội có thành công?

Nghe nội dung bài viết

Tại SEA Games 32 vừa qua, cái tên Nguyễn Thị Kim Liên đã không được điền vào danh sách chính thức của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Nhưng trong thời gian đó, libero sinh năm 1993 đã không ngừng nỗ lực và tập luyện. 

Mới đây, HLV trưởng của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam - ông Nguyễn Tuấn Kiệt đã đưa cô trở lại đấu trường quốc tế. Ngày 16/6 sắp tới đây, libero Kim Liên sẽ cùng tuyển Việt Nam sang Indonesia tham dự giải bóng chuyền nữ Challenger cúp Châu Á. 

Bệ phóng của bóng chuyền nữ Việt Nam trở lại ĐTQG, chờ chức vô địch thứ 2 291234
Libero Kim Liên chính thức trở lại đội tuyển bóng chuyền nữ Việt nam

Theo đánh giá của giới chuyên gia, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội mang về chiếc cúp vô địch thứ 2 trong năm 2023, nếu thành công thì đây chính là chức vô địch châu lục cấp độ đội tuyển chính thức đầu tiên của bóng chuyền Việt Nam. Cách đây hơn 1 tháng, đội lấy phiên hiệu CLB Sport Center 1 tham dự Cúp CLB nữ châu Á và lên ngôi vô địch lịch sử trên sân nhà. 

Đối thủ lớn nhất của tuyển Việt Nam lần này là Kazakhstan nhưng các cô gái đến từ Tây Á đã thông báo rút lui. Tuy nhiên, vẫn còn đội bóng có thể "ngáng chân" Việt Nam là Đài Bắc Trung Hoa, đối thủ không độ trời chung của Việt Nam trên đấu trường quốc tế. 

Bệ phóng của bóng chuyền nữ Việt Nam trở lại ĐTQG, chờ chức vô địch thứ 2 291236
Libero Kim Liên được NHM đặt biệt danh là "dũng sĩ diệt Đài"

Sự trở lại của Kim Liên liệu có phải là tính toán của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt khi cô là người từng khiến Đài Bắc Trung Hoa nhiều lần ôm hận? Gần nhất là tại Cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022, Kim Liên đã lăn xả hết mình để cứu bóng, trở thành bệ phóng cho đồng đội ngược dòng mang về chiến thắng 3-2 dù đã bị đối thủ dẫn trước 2-0. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm