Thái Lan 'bất ngờ' mời một đội bóng chuyền nữ Việt Nam sang thi đấu

Thứ hai, 12/06/2023 14:53 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng chuyền Thái Lan đã gửi thư mời cho một đội bóng chuyền nữ hàng đầu Việt Nam sang tham dự giải bóng chuyền nữ SEALECT Cup 2023 diễn ra vào tháng 7.

Nghe nội dung bài viết

Sau thời gian dài vắng bóng, giải bóng chuyền nữ SEALECT Cup do Thái Lan tổ chức đã chính thức tái khởi động trong năm 2023. Thời gian diễn ra mùa giải năm nay là từ ngày 15/7 đến 20/7 tại Sisaket. Theo công bố từ BTC, sẽ có 5 đội bóng của Thái Lan và 1 đội khách mời đến từ Việt Nam tham dự. 

Lần gần nhất Việt Nam có đại diện được mời tham dự SEALECT Cup là vào năm 2018, năm đó VTV Bình Điền Long An đã cán đích với vị trí Á quân.

Thái Lan 'bất ngờ' mời một đội bóng chuyền nữ Việt Nam sang thi đấu 291178
VTV Bình Điền Long An giành HCB SEALECT Cup 2018

Đội bóng nhận được lời mời tham dự SEALECT Cup 2023 là CLB Hóa chất Đức Giang Tia sáng - Đương kim Á quân 2 mùa liên tiếp của giải bóng chuyền vô địch quốc gia Việt Nam. Những đội bóng còn lại là PEA Sisaket, Supreme Chonburi E.Tech, CLB Khonkaenstar, Đại học Rangsit và Đại học Kasetsart.

Thái Lan 'bất ngờ' mời một đội bóng chuyền nữ Việt Nam sang thi đấu 291174
CLB Hóa chất Đức Giang Tia sáng sẽ lên đường sang Thái Lan dự giải SEALECT Cup 2023

Về phía lực lượng, khả năng cao phía Hóa chất Đức Giang Tia sáng sẽ không thuê thêm ngoại binh tham dự giải đấu này mà cho những cầu thủ nội thể hiện tài năng, tích lũy kinh nghiệm. Riêng cây chuyền hai Tichaya Boonlert thì vẫn sẽ được đăng ký trong danh sách thi đấu. 

Bên cạnh đó, lực lượng chính trên tuyển quốc gia là phụ công Bích Thủy và chủ công Tú Linh cũng sẽ được CLB rút về. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại CLB, hai tuyển thủ này sẽ trở lại tuyển quốc gia tiếp tục huấn luyện. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm