Quảng cáo

Bỏ qua Messi, CLB Ả Rập muốn có cầu thủ hay nhất nước Anh đấu Ronaldo

Thứ ba, 31/01/2023 16:42 PM (GMT+7)
A A+

Sau Cristiano Ronaldo, bóng đá Ả Rập Xê Út đặt tham vọng sở hữu thêm cả những cầu thủ xuất sắc Ngoại hạng Anh để nâng tầm giải đấu.

Đầu năm nay, Ả Rập Xê Út đã gây chấn động cho bóng đá thế giới khi kích hoạt quả bom chuyển nhượng mang tên Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ gia nhập Al Nassr theo bản hợp đồng kỷ lục được cho là sẽ biến anh thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới với hơn 200 triệu euro/năm.

Gần đây, một siêu sao khác cũng được cho các đại gia Ả Rập tiếp cận đó là Lionel Messi. Thậm chí, anh được cho là có thể nhận mức lương khủng hơn cả Ronaldo lên tới 300 triệu euro/năm nếu gia nhập Al Hilal trong tương lai. Tuy nhiên, thương vụ xem chừng khó có thể xảy ra bởi PSG muốn giữ trong khi Messi chưa muốn rời châu Âu.

ronaldo-v-messi-1675157544.jpg
Các đại gia Ả Rập đặt tham vọng muốn có cả Ronaldo lẫn Messi thi đấu tại giải quốc nội

Thế nhưng điều đó cũng không làm giảm tham vọng của giới chủ giàu có đến từ Trung Đông. Trong lúc trì hoãn thương vụ Messi, họ sẽ tiếp cận thêm nhiều ngôi sao xuất sắc khác ở giải đấu số 1 thế giới là Ngoại hạng Anh.

Theo Skysports, tiền vệ Kevin De Bruyne (31 tuổi, Man City) và tiền đạo Mohamed Salah (30 tuổi, Liverpool) là những người lọt vào tầm ngắm của một số đội bóng đang chơi tại giải Pro League của Ả Rập Xê Út.

Cả hai đều đã khẳng định được đẳng cấp của mình trong những năm qua tại Ngoại hạng Anh. Ngay mùa trước, trong khi Salah đoạt danh hiệu Vua phá lưới và Vua kiến tạo thì De Bruyne được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất cả mùa 2021/22.

mohamed-salah-de-bruyne-1675157544.jpg
Kevin De Bruyne và Mohamed Salah là hai cái tên thi đấu xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa trước

Các nhà lãnh đạo của bóng đá nước này cho rằng việc sở hữu những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu là điều kiện cần thiết để biến Pro League trở thành giải đấu cạnh tranh và hấp dẫn ngang ngửa với các đấu trường châu Âu.

Không chỉ dừng lại ở xây dựng 'dải ngân hà' trong nước, giới chủ Ả Rập còn đặt tham vọng gia tăng tầm ảnh hưởng trên bản đồ bóng đá quốc tế.

Theo đó, bộ trưởng Thể thao, Hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al Faisal, cho biết chính phủ Ả Rập sẽ hỗ trợ các tổ chức tư nhân trong việc giành quyền sở hữu 2 CLB được rao bán là Manchester United và Liverpool. Đặc biệt là sau khi thương vụ đầu tư vào Newcastle đang cho thấy dấu hiệu thành công.

Mãi chưa ghi bàn, HLV Al Nassr ra tuyên bố về tương lai của Ronaldo

Messi gặp sự cố trớ trêu chỉ vì được hàng triệu người yêu mến

Dấu ấn của Salah mùa giải 2021/22 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm