Quảng cáo

Messi chấp nhận thiệt thòi ở PSG để phá kỷ lục của Ronaldo

Thứ năm, 26/01/2023 15:22 PM (GMT+7)
A A+

Báo chí Pháp tiết lộ Lionel Messi sẽ phải đối mặt với một số rủi ro nếu gia hạn hợp đồng với PSG vào cuối mùa.

Sau khi cùng ĐT Argentina vô địch World Cup 2022, câu chuyện tương lai của Lionel Messi nóng trở lại. Trong khi báo giới Tây Ban Nha cho rằng M10 sẽ rời Paris thì chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano lại khẳng định Leo sắp gia hạn hợp đồng với PSG.

El Pulga đang hạnh phúc ở Paris, cảm thấy thoải mái với phòng thay đồ của PSG cũng như trong cuộc sống gia đình sau hơn một năm chuyển tới Pháp. Anh cũng hiểu rõ ràng rằng PSG là nơi tốt nhất để hướng tới chức vô địch Champions League hàng năm.

downloaderla-63cf37890dfb2-1674720601.jpg
Bất chấp những tin đồn, Messi được cho là sẽ không chia tay PSG

Theo L'Équipe, hợp đồng hiện tại có thời hạn tới tháng 6/2023, kèm tùy chọn cho gia hạn một mùa giải nếu cả cầu thủ và CLB đồng ý. Tuy nhiên, ý tưởng bây giờ là ký một thỏa thuận hoàn toàn mới.

Dẫu vậy, quá trình gia hạn vẫn đang chỉ dừng lại ở bước đàm phán. Một số chi tiết trong hợp đồng mới vẫn chưa được giải quyết, chủ yếu liên quan tới lương thưởng.

Vì lý do tài chính, PSG khó có thể giữ mức lương hơn 40 triệu euro cho cầu thủ người Argentina. Bởi lẽ họ đang phải gánh trên vai khoản nợ 65 triệu euro do vi phạm Luật công bằng tài chính của UEFA. Đó cũng là lý do CLB đã phải triển khai nhiều chiến dịch làm kinh tế như đấu giá áo hay du đấu giữa mùa để kiếm doanh thu.

messi-psg-camiseta-1674720777.jpg
Nếu ở lại PSG, Messi sẽ phải chấp nhận giảm một phần lương

L'Équipe cho biết thêm, PSG vẫn còn nợ Messi và người đại diện một số khoản thưởng và hoa hồng ở trong hợp đồng đã ký 2021. Giờ đây, nếu M10 quyết định gia hạn, các khoản trên sẽ tiếp tục bị đình trệ trong khi một phần lương trong tương lai sẽ bị giảm.

Một cuộc họp đã được lên kế hoạch trong vài tuần tới giữa cha của Messi, ông Jorge và ban lãnh đạo PSG để bàn về tương lai của M10.

Trong khi đó, Inter Miami được cho là đang thúc đẩy việc ký hợp đồng với cựu cầu thủ Barcelona, ​​nhưng bản thân Messi không muốn chuyển đến MLS. Anh muốn tiếp tục thi đấu đỉnh cao để giữ phong độ và cùng ĐT Argentina chinh chiến tại Copa América 2024.

messi-ronaldo-champions-league-1674720778.jpeg
Messi muốn xô đổ kỷ lục 141 bàn tại Cúp C1 của Ronaldo

Chính vì vậy, Messi muốn ở lại PSG. Một trong những mục tiêu mà El Pulga hướng tới đó là xô đổ thành tích ghi bàn tại Champions League của Cristiano Ronaldo. Hiện Messi chỉ còn kém 12 bàn so với con số 141 của tiền đạo người Bồ Đào Nha.

PSG phán quyết gây tranh cãi về Mbappe, HLV phải đứng ra chịu trận

Ronaldo và Messi gửi thông điệp thân mật cho nhau sau 2 năm gặp lại

Màn trình diễn thượng hạng của Messi, Neymar và Mbappe khi đối đầu với đội bóng của Ronaldo (nguồn: One Football)​
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm